Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng chia sẻ hành trình nỗ lực đạt được thương hiệu lớn mạnh.
Đáp ứng đủ 3 bộ tiêu chí
*Đây là lần thứ 9 DRC đạt thương hiệu quốc gia, ông cho biết doanh nghiệp đã đầu tư vào lĩnh vực nào để đạt mục tiêu đó
Tại lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh" mới đây ở Hà Nội, săm lốp DRC tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 liên tiếp khi đáp ứng đầy đủ bộ 3 tiêu chí "Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong".
Thương hiệu Quốc gia là chương trình đặc biệt do Chính phủ khởi xướng, nhằm tôn vinh các thương hiệu Việt xuất sắc đáp ứng 3 tiêu chí khắt khe như trên, DRC tiếp tục khẳng định vị thế là nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Việt Nam và tự hào là doanh nghiệp duy nhất trong ngành được vinh danh.
Thành quả này là minh chứng rõ nét nhất cho chất lượng, năng lực tiên phong của sản phẩm DRC, đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần đổi mới sáng tạo của tập thể hơn 2000 người lao động tại đây.
Trong hành trình gần 50 năm "Chinh phục mọi nẻo đường", sản phẩm săm lốp DRC "Made in VietNam" đã hiện diện tại hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Brazil…Bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong trong công nghệ, sản xuất, DRC cam kết không ngừng nỗ lực nâng tầm thương hiệu, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ ngành săm lốp toàn cầu và đồng hành cùng Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
* Để giữ vững 3 trụ cột có ý nghĩa sống còn nói trên, đưa DRC phát triển bền vững, vậy trong thời gian tới DRC sẽ đột phá vào trụ cột nào?
Suốt gần nhiều năm qua, DRC luôn xác định chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi tạo nên niềm tin của người tiêu dùng. Do vậy DRC sẽ không ngừng đầu tư vào công nghệ, hợp tác với các chuyên gia đầu ngành và liên tục cải tiến dây chuyền thiết bị, tối ưu hóa quy trình sản xuất để đáp ứng các hàng rào tiêu chuẩn khắt khe như Smartway, DOT (Mỹ); JIS (Nhật); EMART, REACH (EU) hay INMETRO (Brazil).
Bên cạnh đó, DRC cũng liên tục đa dạng hóa chủng loại và quy cách, mẫu mã sản phẩm theo xu hướng của thị trường.
Lấy hiệu quả phục vụ người tiêu dùng làm thước đo giá trị của sản phẩm, DRC đã giải quyết hài hòa bài toán chất lượng và chi phí. Thông qua cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", những năm qua DRC đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn như Thaco, Chiến Thắng, Vinfast, trở thành nhà cung cấp uy tín cho các thương hiệu này. Tôi mong muốn tinh thần "Yêu hàng Việt" được lan tỏa mạnh để sản phẩm DRC tiếp tục chinh phục người tiêu dùng.
Để nâng tầm thương hiệu và chất lượng DRC đạt chuẩn quốc tế, DRC liên tục cải tiến hệ thống quản lý chất lượng và tập trung nguồn lực để xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015.
Đây là bước tiến quan trọng, không chỉ giúp đơn vị cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp với định hướng sản xuất xanh và phát triển bền vững. Đó là tấm vé thông hành giúp DRC chinh phục các thị trường khó tính trong và ngoài nước, có yêu cầu khắt khe về các tiêu chí bảo vệ môi trường.
Tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Mới đây các nhà phân phối DRC ở thị trường châu Mỹ và Tập đoàn Oceanside One Trading - Tập đoàn thương mại hàng đầu châu Mỹ, đối tác phân phối lốp ôtô DRC tại thị trường Brazil suốt trong 15 năm qua - đã có buổi tiếp kiến với Thủ tướng Chính phủ.
Tại buổi tiếp kiến, ông Roger Zen - Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Oceanside One Trading đã cập nhật tình hình hoạt động và trao đổi về cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư kinh doanh với Việt Nam.
Oceanside One Trading là tập đoàn thương mại hàng đầu châu Mỹ, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ và nhiều công ty con tại Brazil, hoạt động chính trong lĩnh vực thương mại hàng hóa như lốp xe, hóa chất, dầu khí, phân bón, đạm…Tập đoàn đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại với Việt Nam tăng trưởng 15-20% mỗi năm.
DRC đã ký thỏa thuận hợp tác trị giá 120 triệu USD với Oceanside One Trading để xuất khẩu các sản phẩm lốp ôtô DRC sang thị trường Brazil, mục tiêu tăng sản lượng xuất khẩu vào thị trường Mỹ, Brazil và sản phẩm DRC tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận