26/11/2011 23:26 GMT+7

Dortmund vươn lên đầu bảng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Borussia Dortmund đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp giải Bundesliga sau 14 vòng đấu, sau khi họ đánh bại "đại kình địch" Schalke 04 với tỉ số 2-0 trên sân nhà Signal-Iduna-Park vào đêm 26-11.

TTO - Borussia Dortmund đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp giải Bundesliga sau 14 vòng đấu, sau khi họ đánh bại "đại kình địch" Schalke 04 với tỉ số 2-0 trên sân nhà Signal-Iduna-Park vào đêm 26-11.

Giữa tuần qua, Borussia Dortmund đã bị loại khỏi đấu trường Champions League sau khi thất bại 1-2 trước Arsenal. Nhưng đúng như điển tích "Tái ông thất mã", có nghĩa là được chưa hẳn là chuyện mừng, mà mất cũng không hẳn là chuyện buồn. Tương tự việc Dortmund sớm dừng bước ở đấu cúp châu Âu dù mang tiếng là "tin buồn" nhưng xét ở mặt nào đó nó lại là tin vui cho đội bóng này khi họ có thể dốc toàn lực cho cuộc chiến bảo vệ chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Bằng chứng là trong trận đấu với Schalke 04, Dortmund đã thể hiện một sự mạnh mẽ đáng kinh ngạc khi họ liên tiếp tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Điều thú vị là Dortmund giống như Arsenal ở Anh, họ không chỉ toàn những cầu thủ trẻ mà lối chơi cũng là bóng ngắn, bật tường một chạm rất nhanh trong phạm vi hẹp.

Ở ngay phút thứ 2, tiền vệ Moritz Leitner (Dortmund) cảnh báo đội khách với cú sút rất căng bằng chân phải từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi hơi cao. Rồi hậu vệ Marcel Schmelzer cũng có cơ hội khá tốt sau đó một phút nhưng sút không thành. Phút thứ 12, đến lượt tiền vệ Jakub Blaszczykowski thực hiện cú sút khá hiểm từ cánh phải nhưng thủ môn Lars Unnerstall (Schalke 04) đã xuất sắc cản phá.

Nhưng có lẽ người hâm mộ Dortmund không phải tiếc nuối quá lâu vì ở phút thứ 16, tiền đạo Robert Lewandowski đã làm tung mành lưới Schalke 04. Đó là tình huống mà Marcel Schmelzer đã thực hiện một quả tạt rất chuẩn xác từ cánh phải để Lewandowski đánh đầu, thủ môn Lars Unnerstall dù phản xạ rất nhanh nhưng cũng chỉ kịp chạm tay vào bóng trước khi nó lăn vào lưới.

Những phút sau đó, Mario Gotze, Lucas Barrios, Marcel Schmelzer đều có cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng lại không thể tận dụng được. Trong khi Schalke 04 tỏ ra quá bế tắc và thiếu sự sáng tạo trong những pha triển khai tấn công, nên không thể tìm được bàn gỡ. Thậm chí suốt 45 phút đầu tiên, họ chỉ có được duy nhất một cú sút về phía khung thành Dortmund nhưng không đáng kể.

Thế trận hiệp hai cũng chẳng khác hiệp một là bao khi Dortmund chơi tấn công nhiều, tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nên chẳng có gì lạ khi họ có bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 61, do công của hậu vệ Felipe Santana với một cú sút bồi chuẩn xác. Sau đó Dortmund càng chơi càng hay, càng áp đảo đối phương nhưng các chân sút của họ dường như không muốn ăn thêm nên đều dứt điểm ra ngoài rất đáng tiếc.

Với chiến thắng này, Dortmund đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 29 điểm, đồng điểm với Borussia M'gladbach nhưng lại hơn về hiệu số bàn thắng bại. Nhưng Bayern Munich có thể lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Dortmund nếu họ thắng được Mainz 05 trên sân khách vào ngày mai 27-11.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên