19/04/2014 22:37 GMT+7

Dortmund "về đích"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 19-4, Dortmund giành thắng lợi 4-2 trước Mainz 05 ở vòng 31 Bundesliga để chắc chắn có vé dự vòng bảng Champions League mùa bóng năm sau. Ở trận đấu cùng giờ Bayern Munich thắng Braunschweig 2-0.

Trận đấu giữa Dortmund với Mainz 05 đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu và bàn thắng đã đến từ rất sớm với pha mở tỉ số của cầu thủ trẻ Jojic, ở ngay phút thứ 6. Tuy nhiên, Dortmund không thể duy trì thế dẫn bàn lâu bởi ở phút 14, Okazaki ghi bàn gỡ hòa cho Mainz.

Thế dẫn bàn được Lewandowski tái lập cho Dortmund ở phút 18 nhưng đến phút 53, Okazaki lại lập công cho Mainz khi tận dụng tốt sai lầm của tiền vệ phòng ngự Nuri Sahin, san bằng tỉ số 2-2.

Bắt đầu từ lúc này, Dortmund đã tăng tốc, ghi thêm hai bàn do công của Piszczek (phút 56) và Marco Reus (phút 79 từ chấm 11m) để ấn định tỉ số 4-2. Trong những phút còn lại, Mainz đã không thể gượng dậy do chỉ còn 10 người vì Niko Bungert bị thẻ đỏ trong pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt 11m ở phút 79.

Thắng Mainz 05, Dortmund chắc chắn kết thúc mùa bóng trong top 3 tại Bundesliga và giành vé dự vòng bảng Champions League mùa bóng năm sau. Đây là năm thứ tư liên tiếp Dortmund có suất dự giải đấu danh giá này. 

Sau 31 vòng, Dortmund có 64 điểm, hơn đội hạng tư Bayer Leverkusen 13 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận. Dù Leverkusen có thắng ở trận đấu muộn, họ vẫn sẽ kém Dortmund 10 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng. 

Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng nho nhỏ khi thắng đội chót bảng Braunschweig 2-0. Bayern Munich cũng gặp khá nhiều khó khăn trước Braunschweig và chỉ thắng nhờ hai bàn thắng khá muộn màn của Pizarro (phút 75) và Mandzukic (phút 86).

Để dưỡng sức cho cuộc quyết đấu ở lượt đi bán kết Champions League gặp Real Madrid vào giữa tuần sau, HLV Guardiola chỉ sử dụng Ribery và Robben trong 75 phút trước khi được thay ra bởi Mandzukic và Mueller. Toni Kroos, Alaba và thủ môn Neuer cũng không góp mặt ở trận đấu này.

Kể từ sau khi đăng quang sớm Bundesliga, Bayern Munich đã chơi không tốt tại giải khi trải qua ba trận liên tiếp không thắng với một hoa, hai thua. Đồng thời chuỗi 56 trận bất bại tại Bundesliga của họ bị cắt đứt. Chính HLV Guardiola đã đứng ra nhận lỗi về phong độ không tốt của Bayern Munich tại Bundesliga. Và giờ trận thắng Braunschweig như lời khẳng định Hùm Xám đã vượt qua khủng hoảng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên