28/09/2013 22:21 GMT+7

Dortmund và Bayern Munich song hành

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 28-9, trong khuôn khổ vòng 7 Bundesliga, cả Bayern Munich lẫn Dortmund đều giành trọn ba điểm, dù cách thắng trận hoàn toàn khác nhau. Dortmund thắng đậm Freiburg 5-0 trong khi Bayern Munich nhọc nhằn vượt qua Wolfsburg 1-0.

Có lẽ do dưỡng sức cho trận đấu Manchester City vào giữa tuần sau trong khuôn khổ Champions League nên Bayern Munich không có một trận đấu vượt trội so với Freiburg.

Đội chủ nhà vẫn ra sân với đội hình quen thuộc 4-1-4-1 và một lần nữa Philipp Lahm được giao vị trí bản lề trong sơ đồ này. Tuy nhiên Bayern Munich đã không đẩy cao đội hình để tấn công dồn dập mà chủ động dàn trải đội hình khắp sân và chơi khá chậm.

Thậm chí họ đã bị Wolfsburg với nhạc trưởng Diego lấn lướt. Trước khi Thomas Mueller ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 61, hai cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu đều thuộc về Wolfsburg, đó là cú đánh đầu của Gustavo - cầu thủ khoác áo Bayern Munich ở mùa rồi - bị Neuer cản phá ở phút thứ 5 và pha bay người đánh đầu vọt xà của Schaefer ở phút 57 khi trước mặt chỉ còn khung thành trống.

Bàn thắng của Bayern Munich đến chỉ hai phút sau khi HLV Guardiola có liên tiếp hai sự thay đổi người. Sau màn trình diễn dưới sức, Schweinsteiger và Robben bị rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho Kroos và Shaqiri. Với hai sự thay người này, Bayern Munich chuyển sang đánh vào trung lộ và họ đã thành công khi Shaqiri từ giữa tỉa bóng cho Ribery thoát xuống rồi căng ngang để Mueller ghi bàn. 

Ngoài bàn thắng, Bayern Munich còn bị trọng tài bỏ qua một phả phạt 11m ở đầu hiệp hai khi Gustavo kéo ngã Robben. Tình huống khá rõ ràng nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Trái ngược với Bayern Munich là màn trình diễn áp đảo của Dortmund trước Freiburg. Đội bóng đứng áp chót trên bảng xếp hạng đã không thể chống đỡ trước đội bóng Vàng - Đen.

Marco Reus mở tỉ số ở phút 35 và đến phút 45, Freiburg hoàn toàn vỡ trận khi Diagne lãnh thẻ đỏ sau phq phạm lỗi dẫn đến quả phạt 11m. Reus sút thành công, lập cú đúp trong trận và nâng tỉ số lên 2-0. Trong hiệp hai, Dortmund ghi thêm ba bàn do công của Lewandowski (58', 70') và Blaszczykowski (79'). Cả ba bàn thắng đều là những pha lập công cực kỳ đẹp mắt.

Sau 7 vòng đấu, cả Dortmund lẫn Bayern Munich vẫn đang bất bại, với 6 trận thắng, 1 trận hòa được 19 điểm nhưng Dortmund xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại, 16 so với 12.

Trong danh sách vua phá lưới, với 6 bàn thắng Lewandowski đang cùng dẫn đầu với Anthony Modeste (Hoffenheim) và Nicolai Mueller (Mainz).

Giữa tuần sau, cả Bayern Munich và Dortmund đều thi đấu tại Champions League, Bayern Munich gặp Manchester City tại Etihad còn Dortmund tiếp Marseille trên sân nhà.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên