14/04/2012 07:52 GMT+7

Dortmund thừa thắng xông lên

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich (B.M) hồi giữa tuần giúp đương kim vô địch Borussia Dortmund rất tự tin khi đặt chân đến sân Schalke 04 ở vòng 31 Giải vô địch Đức (Bundesliga) vào hôm nay.

TT - Chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich (B.M) hồi giữa tuần giúp đương kim vô địch Borussia Dortmund rất tự tin khi đặt chân đến sân Schalke 04 ở vòng 31 Giải vô địch Đức (Bundesliga) vào hôm nay.

Ba điểm có được trước B.M - đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc đĩa bạc Bundesliga - đã giúp Dortmund gia tăng khoảng cách với “hùm xám” lên 6 điểm trong khi Bundesliga chỉ còn bốn vòng đấu. Nếu hôm nay Dortmund hạ Schalke 04 và B.M mất điểm trên sân nhà trước Mainz 05 thì xem như thầy trò HLV Jurgen Klopp đã “bỏ túi” ngôi vô địch Bundesliga mùa này.

Vì vậy với Dortmund, trận đấu hôm nay được ví như “trận chung kết thứ hai” của mùa bóng sau trận gặp B.M vừa qua. HLV Jurgen Klopp nói với nhật báo Bild (Đức): “Trận gặp Schalke sẽ rất căng thẳng vì đối thủ cũng muốn thắng để đảm bảo suất dự Champions League mùa tới. Do đó, họ sẽ không dễ dàng để chúng tôi ra về với 3 điểm”.

Lịch thi đấu vòng 31 Bundesliga:

Schalke 04 - Borussia Dortmund, Hamburg - Hanover 96, Kaiserslautern - Nuremberg, VfL Wolfsburg - Augsburg, Bayer Leverkusen - Hertha Berlin, B.M. - Mainz 05 (thứ bảy 14-4), Borussia M’gladbach - Cologne, Freiburg - Hoffenheim (chủ nhật 15-4).

Schalke là đối thủ rất khó chơi, nhất là khi thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm để HLV Jurgen Klopp có thể lạc quan kiếm trọn vẹn 3 điểm vì Schalke đang thể hiện sự hụt hơi. Bằng chứng là sau khi bị đại diện Tây Ban Nha Athletic Bilbao loại ở vòng tứ kết Europa League, Schalke lại chịu thêm cú sốc với trận đại bại 1-4 trước Nuremberg ở vòng 30 Bundesliga. Đây là trận đấu mà hàng phòng ngự Schalke phạm rất nhiều sai lầm, tạo điều kiện cho các chân sút Nuremberg mặc tình bắn phá khung thành nhà.

Trái ngược với tinh thần hưng phấn cao độ của Dortmund, tâm lý “hùm xám” đang rất uể oải dù trên lý thuyết họ vẫn còn cơ hội trong cuộc đua giành đĩa bạc. Ngay chủ tịch đội B.M Karl-Heinz Rummenigge cũng thừa nhận với giới truyền thông: “Tôi chắc chắn 99% Dortmund sẽ vô địch Bundesliga mùa này”. Với lời thú nhận của Karl-Heinz Rummenigge, không loại trừ khả năng B.M sẽ cất một số trụ cột trong trận đấu với Mainz để dồn sức vào trận lượt đi bán kết Champions League trên sân nhà Allianz Arena với Real Madrid vào giữa tuần tới. Trận đấu với Real được giới chuyên môn Đức đánh giá sẽ quyết định chiếc ghế HLV trưởng của ông Jupp Heynckes.

Ngoài cuộc đua giành ngôi vô địch giữa B.M và Dortmund, vòng 31 Bundesliga cũng sẽ rất hấp dẫn với cuộc đua tránh rớt hạng của những đội cuối bảng. Kaiserslautern (20 điểm) sẽ chính thức xuống chơi ở giải hạng 2 từ mùa tới nếu họ thua Nuremberg. Đội xếp thứ hai từ dưới lên Hertha Berlin sẽ tiếp tục đứng trước nguy cơ chia tay Bundesliga nếu thua trên sân Bayer Leverkusen. Trong khi đó, Augsburg và Cologne cũng không được mất điểm trên sân VfL Wolfsburg và Borussia M’gladbach để tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng.

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên