20/12/2014 23:35 GMT+7

Dortmund thua đội chót bảng Werder Bremen

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cuộc "khủng hoảng Bundesliga" của Dortmund tiếp tục trở nên trầm trọng khi họ vừa nhận thất bại thứ 10 tại giải đấu này với tỉ số 1-2 trước đội chót bảng Werder Bremen.

Khuya 20-12, cuộc so tài Dortmund - Werder Bremen được xem là trận chung kết ngược của giai đoạn lượt đi Bundesliga trong đó đội chủ nhà đứng thứ ba từ dưới đếm lên còn đội khách đứng chót bảng xếp hạng. Chính vì vậy, cả hai đội đều rất cần 3 điểm để tạm thoát khỏi khu vực đèn đỏ trước khi bước vào kỳ nghỉ đông.

Khi trận đấu chưa kịp nóng, đội khách đã có lợi thế khi tài năng trẻ 19 tuổi Davie Selke tung cú sút xa hiểm hóc, mở tỉ số ở ngay phút thứ 3. Và trong trận đấu này, Selke chính là người hùng của Werder Bremen bởi ở phút 62, trong pha phản công mẫu mực, anh đã kiến tạo cho Bartels ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 nhấn chìm mọi nỗ lực của đội chủ nhà Dortmund.

Hai pha lập công của Silke và Bartels là hai thời điểm lóe sáng của Werder Bremen, đội chọn đấu pháp phòng ngự phản công. Xen giữa hai bàn thắng, Werder Bremen cũng có vài pha phản công nguy hiểm nhưng đều không thắng được thủ môn Langerak.

Ngược lại, trong suốt trận, với lực lượng hùng hậu hơn, đội chủ nhà Dortmund hoàn toàn kiểm soát được tuyến giữa, với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 66%. Tuy nhiên, họ lại thiếu đường chuyền quyết định nên khiến tiền đạo cắm Immobile rơi vào tình trạng "đói" bóng.

Đầu hiệp hai, HLV Juergen Klopp tung thêm Kagawa vào sân để tăng tính sáng tạo trong lối đá của Dortmund nhưng cũng không đem lại tín hiệu lạc quan. Điều tốt nhất mà các cầu thủ Dortmund có thể làm là bàn thắng của trung vệ Mats Hummels ở phút 69 khi bật cao đón quả phạt góc của Gundogan, đánh đầu tung lưới Werder Bremen.

Thắng Dortmund, Werder Bremen chấm dứt chuỗi 6 trận thua liên tiếp và từ vị trí chót bảng, vươn lên đứng thứ ba từ dưới đếm lên. Trong khi đó, Dortmund đã bị đẩy xuống vị trí áp chót với chỉ 15 điểm, hơn đội chót bảng Freiburg 1 điểm. Tuy nhiên, nếu Freiburg thắng Hannover 96 vào tối mai, họ sẽ qua mặt Dortmund và đẩy đội bóng này xuống vị trí đội sổ.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên