05/03/2016 05:57 GMT+7

Dortmund quyết chiến B.M

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 0g30 ngày 6-3 (giờ VN), Dortmund sẽ tiếp đối thủ truyền kiếp Bayern Munich (B.M) trên sân nhà Signal Iduna ở vòng 25 Giải vô địch Đức (Bundesliga), trong trận đấu có ý nghĩa quyết định đến chức vô địch Bundesliga mùa này.

Pierre-Emerick Aubameyang sẽ ăn mừng bàn thắng vào lưới Bayern? Ảnh: Reuters

 

Thất bại gây sốc 1-2 của B.M trước Mainz 05 ở vòng đấu trước đã làm sống dậy cơ hội vô địch Bundesliga cho Dortmund. Cụ thể sau 24 vòng đấu Dortmund có 57 điểm, chỉ còn kém B.M 5 điểm.

Vì vậy, cuộc chạm trán giữa hai đội rạng sáng 6-3 sẽ trở thành “trận chung kết” của Bundesliga mùa này. Nếu đá bại B.M, Dortmund chỉ còn kém đối thủ 2 điểm trong khi Bundesliga còn 9 vòng đấu nữa mới hạ màn. Còn ngược lại, B.M xem như cầm chắc ngôi vô địch khi hơn Dortmund 8 điểm.

Ở trận này, B.M là đội gặp nhiều bất lợi hơn khi vừa phải chịu áp lực thi đấu trên sân khách lại không có trong tay đội hình ưng ý nhất, với ba trụ cột Javi Martinez, Jerome Boateng và Holger Badstuber chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. Ngược lại, ngoài sự vắng mặt của hậu vệ Sokratis Papastathopoulos, Dortmund sẽ có trong tay đội hình tốt nhất.

Trước những thách thức không nhỏ đến từ Dortmund, tiền đạo Robert Lewandowski của B.M (cựu cầu thủ Dortmund) mạnh mẽ tuyên bố B.M sẽ không cho Dortmund cơ hội để tạo ra một cuộc lật đổ. “Thất bại của B.M trước Mainz chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra trong bóng đá. Chúng tôi sẽ thể hiện bộ mặt khác khi đến làm khách của Dortmund” - trang web của B.M dẫn lời Lewandowski.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên