27/09/2014 22:21 GMT+7

Dortmund lại bại trận

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cuộc so tài giữa "hai người cùng khổ" Schalke 04 và Dortmund đã kết thúc vào tối 27-9 với thắng lợi 2-1 cho Schalke. Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich thắng Cologne 2-0, củng cố ngôi đầu bảng.

Hai đội bóng xếp thứ hai và thứ ba của Bundesliga mùa bóng năm ngoái là Dortmund và Schalke đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng. Theo đánh giá, cả hai đội đang chịu "hiệu ứng vô địch World Cup" vì nhiều cầu thủ của họ vẫn còn "ngất ngây" sau chiến thắng hồi mùa hè. 

Với quyết tâm vượt khó, cả hai đội đã nhập cuộc nhanh, tạo nhiều cơ hội nguy hiểm, khiến trận derby vùng sông Ruhr hấp dẫn ngay từ tiếng còi khai cuộc.

Và bàn thắng đã đến từ rất sớm, ở phút thứ 10 sau tình huống phạt góc, hậu vệ Matip đánh đầu tung lưới thủ môn Wiedenfeller, mở tỉ số cho Schalke. Lưới của Dortmund rung lên lần thứ hai, ở phút 23. Cũng xuất phát từ pha đánh đầu của Matip, lần này thủ môn Weidenfeller xuất sắc đẩy ra nhưng Choupo-Moting đã ập vào đệm bóng, ghi bàn.

Đội khách cũng sớm có bàn rút ngắn tỉ số, từ bàn thắng của Aubameyang ở phút thứ 26, sau tình huống đột phá và chuyền bóng của tiền đạo Ramos. Nhưng đó là tất cả những gì Dortmund có thể làm. Trong hơn 60 phút còn lại, Dortmund đẩy cao đội hình, dùng nhiều phương án tấn công khác nhau để tìm bàn gỡ nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ Schalke 04, đành chấp nhận thất bại 1-2. 

Đây là trận thứ ba liên tiếp Dortmund không nếm mùi chiến thắng tại Bundesliga khiến họ rớt xuống giữa bảng xếp hạng. Thậm chí vị trí thứ 9 của Dortmund cũng không chắc chắn vì những đội phía sau hoàn toàn có thể qua mặt vì vẫn còn một trận chưa đá.

Trong khi đó, Bayern Munich giữ vững vị trí đầu bảng bằng thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 ngay trên sân của Cologne. Không có quá nhiều điều để nói về trận đấu bởi Bayern Munich đã hoàn toàn chủ động, chiếm ưu thế với sự tỏa sáng của Robben. 

Bayern Munich sớm có bàn thắng mở tỉ số khi Goetze dễ dàng đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn ở phút thứ 19. Công việc dễ dàng của Goetze chỉ là "phần nổi của tảng băng" trong một pha phối hợp đẹp mắt, xuất phát từ pha mất bóng của hậu vệ Cologne, bóng đến chân Robben, Mueller rồi được chuyền sang Goetze. Phút 66, tỉ số được ấn định 2-0 khi Daniel Halfar ghi bàn phản lưới nhà.

Trong thế trận rất tốt của Bayern Munich, Cologne cũng có vài pha tấn công nguy hiểm hiếm hoi nhưng tất cả đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer.

Sau 6 vòng đấu, Bayern Munich được 14 điểm, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Đứng thứ hai là Borussia Monchengladbach, đội vừa có trận thắng 2-1 ngay trên sân của "hiện tượng" Paderborn, được 12 điểm. Vị trí thứ ba thuộc về Bayer Leverkusen với 11 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên