20/03/2011 02:37 GMT+7

Dortmund hụt hơi, Ribery cứu Bayern Munich

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 19-3, Dortmund đã bị cầm chân bởi đội hạng năm Mainz. Trong khi đó Bayern Munich đã thắng sít sao Freiburg 2-1 nhờ bàn thắng ở phút 88 của tiền vệ người Pháp Franck Ribery.

TTO - Khuya 19-3, Dortmund đã bị cầm chân bởi đội hạng năm Mainz. Trong khi đó Bayern Munich đã thắng sít sao Freiburg 2-1 nhờ bàn thắng ở phút 88 của tiền vệ người Pháp Franck Ribery.

Trong trận đấu tiếp Mainz trên sân nhà, Dortmund đã nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 8 sau pha đánh đầu của hậu vệ Mats Hummels. Nếu như tận dụng tốt hơn những tình huống ghi bàn sau đó thì có lẽ Dortmund đã có thể giành trọn ba điểm.

Tuy nhiên chủ thành Wetko của Mainz đã chơi rất tốt trong trận mà hay nhất là pha cản phá cú sút của Nuri Sahin ít phút sau khi Hummels ghi bàn.

Dù phải thi đấu dưới sức ép rất lớn từ 80.000 khán giả trên sân của Dortmund nhưng các cầu thủ trẻ của Mainz vẫn chơi rất bình tĩnh. Và họ đã được đền đáp xứng đáng ở phút thứ 89 bởi bàn thắng của Petar Sliskovic. Trong tình huống này Sliskovic đã nhận món quà từ trời rơi xuống khi bóng dội người hậu vệ Dortmund đến đúng vị trí của anh. Không bỏ lỡ cơ hội, Sliskovic đã ghi bàn gỡ hòa cho Mainz.

Bị hòa trận này, Dortmund hiện chỉ còn hơn Bayer Leverkusen 10 điểm. Rạng sáng mai nếu Levekusen thắng trong trận tiếp Schalke trên sân nhà thì họ sẽ rút ngắn khoảng cách điểm xuống chỉ còn bảy trong khi Bundesliga còn đến bảy vòng đấu.

Còn tại Freiburg, tiền vệ Franck Ribery đã tỏa sáng trong trận thắng 2-1 của đội nhà. Phút 19, từ pha đá phạt của Ribery, tiền đạo Mario Gomez bật cao đánh đầu mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 19 trong mùa giúp Gomez giữ vững vị trí số 1 trong danh sách vua phá lưới tại Bundesliga.

Nhưng hàng phòng ngự chơi quá tồi của Bayern Munich đã khiến đội nhà bị gỡ hòa. Phút 18, Demba Cisse hoàn toàn trống trải ở giữa hàng phòng ngự của Hùm Xám, hứng ngực rồi tung cú sút hạ gục Kraft, gỡ hòa 1-1. Đây là bàn thắng chuộc lỗi của Cisse bởi vì trước đó ít phút anh đã sút hỏng một quả penalty.

Tuy nhiên Bayern Munich cũng giành trọn được ba điểm nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Ribery. Phút 88, bằng một cú vô lê chân trái đưa bóng đi chìm và hiểm hóc, Ribery đã đem về chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Thắng trận này, Bayern Munich tiếp tục kém đội hạng ba Hannover - đội đã thắng Hoffenheim 2-0 ở vòng này. Hiện nay mục tiêu của Bayern Munich là vượt qua mặt Hannover để giành vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

Vòng đấu cũng chứng kiến tiền vệ kỳ cựu Ze Roberto của Hamburg đạt số lần khoác áo kỷ lục giành cho cầu thủ nước ngoài tại Bundesliga. Vui hơn cho Ze Roberto khi trong trận này Hamburg đã thắng Koeln đến 6-2.

Đến Bundesliga từ năm 1998, Ze Roberto đã từng thi đấu cho Leverkusen, Bayern Munich và Hamburg với tổng cộng 330 lần ra sân, cân bằng con số của tiền đạo người Bosnia, Sergej Barberez.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên