01/02/2014 05:20 GMT+7

Dortmund chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 1-2, ở trận đấu sớm nhất vòng 19 Bundesliga, tiền đạo Aubameyang ghi cả hai bàn giúp Dortmund thắng Braunschweig 2-1 ngay trên sân khách. Đây là trận thắng đầu tiên của Dortmund sau 4 trận không thắng tại Bundesliga.

Có thể nói sau thời gian dài, Dortmund mới lại thi đấu hay đến như vậy. Hàng tiền đạo của Dortmund có một trận đấu xuất sắc, trong đó nổi bật là Reus và Aubameyang. 

Phút thứ 31, Reus và Lewandowski phối hợp đẹp mắt để Lewandowski thoát xuống rồi căng ngang giúp Aubameyang dễ dàng đánh đầu vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu. Đến phút 65, cũng lại Reus tỏa sáng bằng pha kiến tạo cho Aubaymeyang, để anh này dứt điểm ấn định tỉ số 2-1.

Ngoài việc tham gia vào cả hai bàn thắng của Aubameyang, Reus còn có nhiều cú sút nguy hiểm và chỉ sự xuất sắc của thủ môn Davari mới cứu thua được cho đội chủ nhà.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Braunschweig diễn ra ở phút 54. Người lập công là Kessel khi anh đón quả phạt góc của Dogan, dứt điểm từ cự ly gần làm tung lưới thủ môn Weidenfeller.

Ở trận này, ngoài phong độ rất xuất sắc của hàng tấn công, Dortmund còn vui mừng chào đón sự trở lại của trung vệ trụ cột, Mats Hummels, người đã phải ngồi ngoài từ tháng 11 do chấn thương. Đá cặp với Hummels trong trận đấu này là trung vệ Sokratis. 

Thắng trận, Dortmund có được 36 điểm sau 19 vòng, kém đội nhì bảng Bayer Leverkusen 1 điểm và kém đội đầu bảng Bayern Munich 14 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó trận thua khiến Braunschweig tiếp tục đứng chót bảng xếp hạng, chỉ được 12 điểm sau 19 vòng.

[box]

Lịch thi đấu các trận còn lại vòng 19 Bundesliga:

Thứ bảy ngày 1-2:

Schalke 04 - VfL Wolfsburg, Bayer Leverkusen - VfB Stuttgart, Hoffenheim - Hamburg, Mainz - Freiburg, Augsburg - Werder Bremen, Hanover 96 - Borussia Moenchengladbach

Chủ nhật ngày 2-2:

Hertha Berlin - Nuremberg, Bayern Munich - Eintracht Frankfurt 

[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên