08/12/2013 05:40 GMT+7

Dortmund bắt đầu hụt hơi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 8-12, ở vòng 15 Bundesliga, Dortmund thất bại 0-1 trước Bayer Leverkusen ngay trên sân nhà. Trận thua khiến Dortmund kém đội đầu bảng Bayern Munich 10 điểm và kém Bayer Leverkusen đến 6 điểm.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Heung Min Son ghi được ở phút 18 với sự góp công lớn của trung vệ Friedrich bên phía Dortmund. Ở trận này, Dortmund thi đấu với cặp trung vệ dự bị là Sokratis - Friedrich và họ đã chơi không thật sự tốt.

Phút 18, bắt nguồn từ pha chuyền bóng sai của Friedrich, Castro cướp được bóng, tổ chức phản công nhanh, chuyền cho Heung Min Son để anh thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Weidenfeller, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đến giữa hiệp một, Heung Min Son suýt lập được cú đúp khi anh phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt với thủ môn Weidenfeller nhưng lần này, cú vuốt bóng vào góc xa của tiền vệ người Hàn Quốc đã trúng vai Weidenfeller đi ra ngoài.

Có bàn thắng từ khá sớm, Bayer Leverkusen chủ động chơi phòng ngự từ xa và họ đã rất thành công với chiến thuật này. Mọi đợt tấn công của Dortmund đều bị bẻ gãy từ rất sớm.

Cũng phải thừa nhận trong trận này, các cầu thủ của Dortmund chơi dưới sức. Mkhitaryan, Aubamayang hay Sahin, Blaszczykowski đều thi đấu dưới sức trong khi Reus ngồi trên ghế dự bị. Chỉ khi khi Reus và Hoffman được tung vào sân ở giữa hiệp hai, thế trận của Dortmund mới khởi sắc hơn. Đặc biệt, từ phút 80, khi trung vệ Spahic của Bayer Leverkusen bị thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân, Dortmund đã gia tăng sức ép đáng kể nhưng vẫn không thể tìm được bàn.

Cuối trận, cả hai đội đều chỉ còn 10 người trên sân vì ở phút 90+2 để cản pha phản công nhanh của Leverkusen, trung vệ Sokratis đành phải phạm lỗi với Emre Can, lãnh thẻ vàng thứ hai, rời sân.

Không chỉ thua trận, Dortmund còn chịu hai tổn thất lớn về nhân sự trên hàng tiền vệ khi Bender và Sahin đều bị chấn thương và phải tập tễnh rời sân. Cả hai chấn thương này đều có vẻ rất nặng.

Thua trận, Dortmund giậm chân ở hạng ba với 31 điểm, kém Bayern Munich 10 điểm, kém Bayer Leverkusen 6 điểm và đã bị đội hạng tư M'Gladbach bắt kịp về mặt điểm số.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên