24/11/2013 18:58 GMT+7

Động thổ gói thầu 4A dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

VĂN MỊNH
VĂN MỊNH

TTO - Sáng 24-11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ động thổ gói thầu xây lắp A4 (hợp phần do WB tài trợ), dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại thôn Hà Trung, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh.

REPRqd0n.jpgPhóng to
Các thiết bị máy móc trong lễ khởi công

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đã được Bộ GTVT phê duyệt. Dự án có chiều dài gần 140km, tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km, đoạn tuyến nối với Quốc lộ 1 có chiều dài 8,2km.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26m, mặt đường bê tông asphat (dự phòng 2 làn đường để mở rộng thành 6 làn đường khi hoàn chỉnh). Vận tốc thiết kế 120 km/g đường ô tô cao tốc loại A, cùng các hạng mục cầu, nút giao, hầm chui, cống thoát nước và các công trình ngầm. Xây dựng đồng bộ hệ thống an toàn giao thông, cây xanh, chiếu sáng.

Trong đó, gói thầu A4 (hợp phần do WB tài trợ) có tổng chiều dài 14,6km (từ km 110+100 đến Km 124+700). Gói thầu đi qua địa bàn huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh của tỉnh Quảng Ngãi. Gói thầu có một nút giao tại Km 123+680 là điểm giao với Quốc lộ 24B và 8 công trình cầu, các hạng mục cống chui dân sinh và thoát nước. Tổng kinh phí cho gói thầu xây lắp A4 trên 1.294 tỉ đồng.

Dự án góp phần kết nối vận chuyển quốc tế của tam giác kinh tế các nước Lào - Camphuchia - Việt Nam qua hành lang kinh tế Đông Tây đến các cảng miền Trung. Ngoài ra, tuyến đường hình thành sẽ góp phần cho việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa lũ.

Nhân dịp này Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và đơn vị giám sát đã ủng hộ cho nhân dân vùng lũ 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 200 triệu đồng.

VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên