17/08/2012 07:22 GMT+7

Đồng Tháp trông vào... Navibank Sài Gòn

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Nghe hơi lạ nhưng thực tế các cầu thủ gốc Đồng Tháp cũng như HLV Phạm Công Lộc của Navibank Sài Gòn đang là niềm hi vọng của TĐCS Đồng Tháp trong cuộc đua trụ hạng ở vòng cuối V-League 2012.

Vòng cuối diễn ra ngày 19-8.

yNArSDBB.jpgPhóng to

Tiền vệ Duy Khanh trong buổi tập cùng đội Navibank Sài Gòn chiều 16-8 -Ảnh: N.Khôi

Ngoại trừ Vicem Hải Phòng đã chính thức xuống chơi ở Giải hạng nhất mùa tới, suất rớt hạng còn lại là cuộc đua giữa bốn đội Kienlongbank Kiên Giang, CLB bóng đá Hà Nội, K.Khánh Hòa (cùng 29 điểm) và Cao Su Đồng Tháp (27 điểm). Trong đó, giới chuyên môn cho rằng hai đội bóng miền Tây tỏ ra yếu thế nhất, nhất là Cao Su Đồng Tháp khi họ không thể tự quyết định được số phận của mình.

Kienlongbank Kiên Giang chỉ cần hòa Navibank Sài Gòn trên sân nhà là có thể yên tâm trụ hạng. Khi đó, Cao Su Đồng Tháp dù có cùng 30 điểm khi thắng Thanh Hóa trên sân nhà vẫn phải rớt hạng do thua trong đối đầu trực tiếp (Kienlongbank Kiên Giang thắng 3-1 trên sân Cao Lãnh ở lượt đi và thua 0-2 trên sân Rạch Giá ở lượt về).

Sân Cao Lãnh chộn rộn

Dù thừa nhận đội nhà không thể tự quyết định số phận của mình, nhưng đông đảo CĐV Đồng Tháp vẫn hẹn nhau trên diễn đàn hội CĐV sẽ kéo nhau đến kín sân Cao Lãnh để ủng hộ đội nhà giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng với Thanh Hóa. Trong khi đó, CLB Kienlongbank Kiên Giang cho biết vé vào sân Rạch Giá vẫn chưa bán ra nên chưa biết mức độ sốt vé sẽ như thế nào. Tuy nhiên, đại diện CLB khẳng định sân Rạch giá chắc chắn sẽ kín khán giả vì mức độ quan trọng của trận đấu.

Vì thế, người Đồng Tháp hi vọng các cầu thủ Đồng Tháp ở CLB Navibank Sài Gòn sẽ chơi hết mình để đánh bại chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang, qua đó giúp đội bóng quê nhà trụ hạng. Các CĐV Đồng Tháp chia sẻ trên diễn đàn hội CĐV nhà: “Hi vọng HLV Phạm Công Lộc cùng các cầu thủ gốc Đồng Tháp sẽ chiến đấu hết sức mình trước Kienlongbank Kiên Giang”.

CLB Navibank Sài Gòn có đến năm cầu thủ gốc Đồng Tháp là tiền vệ Duy Khanh, Văn Nghĩa, Được Em, hậu vệ Minh Triết và Việt Cường. Nhưng ở trận đấu với Kienlongbank Kiên Giang, HLV Phạm Công Lộc chỉ có thể đưa vào sân ba cầu thủ do Được Em và Văn Nghĩa còn đang chấn thương. Chiều 16-8, các cầu thủ Navibank Sài Gòn đã có buổi tập nhẹ tại TP.HCM trước khi xuống Rạch Giá hôm nay 17-8.

Trao đổi trên sân tập, HLV Phạm Công Lộc không tránh khỏi nỗi buồn khi đội bóng quê hương đang phải đối mặt rớt hạng. Ông nói: “Chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình trước Kienlongbank Kiên Giang nhằm có thể lọt vào tốp 5 chung cuộc và giúp Đồng Tháp trụ hạng. Nói vậy bởi lực lượng chúng tôi ở trận này vắng vài vị trí, trong đó có tiền đạo Quang Hải vì thẻ phạt”.

Các cầu thủ gốc Đồng Tháp khác cũng có cùng tâm trạng với HLV Phạm Công Lộc. Trung vệ Minh Triết tâm sự: “Tôi rất buồn khi chứng kiến đội bóng quê hương có nguy cơ rớt hạng. Nhưng chúng tôi có muốn giúp cũng không thể. Giành chiến thắng trên sân Kienlongbank Kiên Giang lúc này là rất khó do họ cũng nỗ lực thi đấu hết mình để trụ hạng. Thôi thì cứ cố chơi hết sức mình”. Tiền vệ Được Em nói: “Tiếc là tôi vẫn còn đang chấn thương, chứ nếu không tôi cũng muốn được ra sân để làm điều gì đó cho Đồng Tháp”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên