14/01/2013 22:39 GMT+7

Đồng Tháp: không cho khởi công dự án trong khu di tích Gò Tháp

V.TR.
V.TR.

TT - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa yêu cầu Công ty cổ phần nuôi trồng, đánh bắt hải sản Đông Dương không được khởi công dự án tòa tháp Sen và khu dịch vụ du lịch Hoa Sen trong khu di tích Gò Tháp. Tỉnh cũng yêu cầu ban quản lý khu di tích thực hiện nghiêm việc quản lý, phối hợp với chính quyền địa phương không để doanh nghiệp nói trên khởi công xây dựng bất hợp pháp.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, hiện nay Công ty Đông Dương không có cơ sở pháp lý để tổ chức khởi công hai công trình nói trên. Trong quá trình triển khai dự án, doanh nghiệp này không thực hiện dự án đúng tiến độ đăng ký nên UBND tỉnh đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và thu hồi đất cho doanh nghiệp thuê từ tháng 11-2011. Thế nhưng đến ngày 18-12-2012, doanh nghiệp này lại có văn bản xin khởi công xây dựng hai công trình nói trên.

Trước đó, tỉnh Đồng Tháp đã đồng ý cho doanh nghiệp trên đầu tư dự án xây dựng tòa tháp cao hơn 100m ở khu di tích Gò Tháp tại huyện Tháp Mười. Hiện tỉnh Đồng Tháp đang mời gọi nhà đầu tư khác thực hiện dự án này.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên