14/02/2015 18:30 GMT+7

Đồng Tâm Long An tiếp tục bất bại bằng một trận cầu "xấu xí"

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TTO - Chiều 14-2, chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã nâng chuỗi trận bất bại lên con số 8 sau khi hòa SHB Đà Nẵng 0-0 trong một trận cầu "xấu xí" ở vòng 8 Toyota V-League 1 2015

Trước trận đấu này, ban huấn luyện và các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã quyết định mang băng đen trên tay áo và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ nguyên bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng ông Nguyễn Bá Thanh - người đã từ trần vào ngày 13-2. Lúc sinh thời, ông Thanh là một người luôn theo dõi sát sao và quan tâm đến CLB SHB Đà Nẵng.

Một pha bóng quyết liệt trong trận ĐTLA - SHB Đà Nẵng. Ảnh: SĨ HUYÊN

Trận đấu giữa chủ nhà ĐTLA và SHB Đà Nẵng diễn ra khá cân bằng và không thực sự hấp dẫn như chờ đợi của người hâm mộ. Trong 45 phút đầu tiên, không có quá nhiều tình huống tấn công đáng chú ý được hai đội tạo về phía khung thành của nhau. Thay vào đó, điểm nhấn của hiệp một lại là những pha va chạm quyết liệt trên mức cần thiết, tiểu xảo của các cầu thủ hai đội, đặt biệt là chủ nhà ĐTLA đã để lại những hình ảnh rất xấu xí. Tiêu biểu như:

Phút 15, tiền vệ đội trưởng Phan Văn Tài Em (ĐTLA) cố tình móc chân cản ngã Quang Huy (SHB Đà Nẵng) khi đội bóng sông Hàn tổ chức một pha tấn công nhanh. Tuy nhiên, trọng tài biên K Đức Tuấn đã bỏ qua lỗi của Tài Em.

Phút 25, tiền đạo SouleymaneDiabate đánh nguội Văn Học (SHB Đà Nẵng) ngay trước mặt trợ lý trọng tài K Đức Tuấn nhưng không hiểu vì sao ông Tuấn lại một lần nữa làm lơ trước một lỗi khá thô bạo của cầu thủ ĐTLA.

Sau tình huống này, ban huấn luyện SHB Đà Nẵng đã phản ứng quyết liệt cho đến khi trọng tài thứ tư Nguyễn Hiền Triết báo cáo với trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu thông qua bộ đàm và sau đó Diabate phải nhận chiếc thẻ vàng vì pha chơi xấu của mình.

Phút 37, trong một pha tranh chấp bóng bổng trên cao, Tài Em vung tay vào mặt Quang Trung, ban huấn luyện SHB Đà Nẵng tiếp tục phản ứng gay gắt nhưng các trọng tài cho rằng đội trưởng của ĐTLA không cố tình chơi xấu nên bỏ qua lỗi này.

Nhưng đỉnh điểm phải là tình huống ở phút 42, sau một pha tranh bóng trong vòng cấm, Văn Học dùng gót chân đạp vào ngực của trung vệ Chí Công (ĐTLA). Chí Công cũng không phải tay vừa khi anh quyết định trả đũa bằng cách nhổ nước bọt vào mặt Văn Học rồi ngã lăn ra sân, ôm mặt ăn vạ với ngụ ý anh bị Văn Học tấn công. Cùng lúc đó, Văn Học chạy ra đường biên khiếu nại trong tài và chỉ vào vết nước bọt còn vương trên mặt.

Chí Công nằm sân ôm mặt đau đớn sau khi va chạm với Văn Học. Ảnh: S.H
Văn Học (số 4) chỉ tay vào nước bọt của Chí Công trên mặt. Ảnh: SĨ HUYÊN

Bước sang hiệp hai, trận đấu đã bớt căng thẳng hơn và hai đội đã tạo ra một vài tình huống đáng chú ý. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi và trận đấu khép lại với tỉ số 0-0. Với kết quả này, ĐTLA giậm chân ở vị trí thứ tư khi có trong tay 14 điểm còn SHB Đà Nẵng vượt qua Hoàng Anh Gia Lai để vươn lên xếp vị trí thứ 11 với 6 điểm.

Than Quảng Ninh lên ngôi đầu

Trận đấu giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh diễn ra khá hấp dẫn và sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội thi đấu “ăn miếng, trả miếng” với liên tiếp những tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, không bên nào có thể ghi bàn đành chấp nhận trận hòa 0-0.

Một pha bóng trong trận Hải Phòng - Than Quảng Ninh. Ảnh: DƯƠNG MINH

Dù vậy, đáng tiếc nhất vẫn là các cầu thủ Hải Phòng bởi họ nắm trong tay nhiều cơ hội rõ ràng để chuyển hóa thành bàn thắng hơn. Nhưng lần lượt các chân sút của đội bóng đất Cảng như Fagan, Stevens, Đình Hiệp hay Minh Châu… đều tỏ ra vô duyên trong những pha dứt điểm đồng thời thủ môn Tuấn Linh (Than Quang Ninh) đã có một ngày thi đấu xuất sắc trong việc giữ sạch mành lưới. Thậm chí khi Than Quảng Ninh chỉ còn thi đấu với 10 người (Đinh Hoàng Max bị truất quyền thi đấu) từ phút 59 nhưng Hải Phòng vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số.

Ở trận đấu này, trọng tài Phùng Đình Dũng  bất ngờ trở thành tâm điểm quan tâm của khán giả với hai tình huống gây tranh cãi:

Phút 59, trọng tài Dũng rút thẻ vàng phạt Đinh Hoàng Max (Than Quảng Ninh) vì lỗi phản ứng. Đáng lý ra, với tấm thẻ vàng này, Đinh Hoàng Max phải bị truất quyền thi đấu vì trước đó đã nhận một thẻ vàng ở phút 27. Nhưng trọng tài Dũng lại “quên” và khi Đinh Hoàng Max tiến vào vòng sân chuẩn bị cùng Than Quảng Ninh chống đỡ quả đá phạt của Hải Phòng, ông Phùng Đình Dũng sau khi được sự nhắc nhở của trợ lý  đã ngay lập tức gọi Đinh Hoàng Max ra và rút thẻ đỏ phạt cầu thủ này.

Đến phút 78, Đình Hiệp thực hiện cú sút xa đẹp mắt đánh bại thủ môn Tuấn Linh và trọng tài Dũng đã lập tức chỉ tay về điểm giao bóng, công nhận bàn thắng cho Hải Phòng. Nhưng sau đó, ông quan sát thấy trọng tài biên căng cờ báo việt vị và lập tức rút lại quyết định của mình. Quan sát tình huống này cho thấy, trọng tài biên đã căng cờ từ rất lâu nhưng ông Dũng đã không quan sát để phối hợp xử lý thật tốt.

Với trận hòa này, Than Quảng Ninh đã vươn lên ngôi đầu bảng với 16 điểm (thi đấu hơn Bình Dương 1 trận), còn Hải Phòng xếp thứ ba với 15 điểm.

[box]

Phi Sơn đưa SLNA lên vị trí thứ năm

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Trần Phi Sơn ở phút 71 đã giúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) đá bại QNK Quảng Nam 1-0 trên sân khách. Với chiến thắng này, SLNA đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp và leo lên vị trí thứ năm với 14 điểm còn QNK Quảng Nam giậm chân ở vị trí thứ 9 với 7 điểm.

[/box]

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên