06/06/2011 00:22 GMT+7

Đồng Tâm Long An mất điểm vì Việt Thắng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiều 5-6, chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã bị “cướp” mất 2 điểm đầy tiếc nuối ở phút 90+5 sau bàn thắng gỡ hòa 2-2 của tiền đạo Việt Thắng...

TT - Chiều 5-6, chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã bị “cướp” mất 2 điểm đầy tiếc nuối ở phút 90+5 sau bàn thắng gỡ hòa 2-2 của tiền đạo Việt Thắng...

Việt Thắng chính là nỗi đau lớn nhất mà ĐTLA phải gánh chịu vào chiều qua. Phút 35, chính tiền đạo một thời của “Gạch” đã chuyền như đặt cho Gustavo lao vào đánh đầu cận thành mở tỉ số 1-0 cho Vissai Ninh Bình. Nhưng gần như ngay lập tức, ĐTLA đã có bàn gỡ 1-1 chỉ bốn phút sau đó khi Kassim đệm lòng gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

ĐTLA đã chơi rất hay trong 45 phút của hiệp hai khi nhiều lần đặt khung thành thủ môn nhập tịch Đinh Hoàng La vào thế phải chống đỡ vất vả để rồi phải thủng lưới ở phút 65. Đường chuyền từ biên phải của Huỳnh Phú đã được Antonio đánh đầu vào góc xa làm bó tay thủ môn Đinh Hoàng La, nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thắng giúp các cầu thủ ĐTLA càng chơi càng hưng phấn và tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng Antonio và tiền đạo vào sân thay người Thanh Bình đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc dù trước mặt là khung thành trống.

Không ghi thêm bàn, ĐTLA phải trả giá khi trận đấu được bù giờ đến năm phút trong bối cảnh đội khách Vissai Ninh Bình vùng lên dữ dội. Trong một chiều thi đấu quá hay, hàng thủ ĐTLA đều đánh bật được các pha rót bóng bổng vào trong cho Gustavo và Việt Thắng đánh đầu.

Nhưng phút 90+5, bi kịch đã xảy ra cho ĐTLA: hậu vệ Chí Hùng trong nỗ lực ngăn cản pha tấn công của Phong Hòa đã phạm lỗi. Ở tình huống đá phạt này, Việt Thắng bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho đội khách trong sự tiếc nuối của cả sân Long An.

Các cầu thủ Ninh Bình đã nhảy cẫng lên ăn mừng bàn thắng quý giá giúp họ giành lại được 1 điểm trong cuộc đua chống xuống hạng. Chỉ có Việt Thắng là không. Anh chạy ra một góc sân, tránh sự ăn mừng của đồng đội như chia sẻ với nỗi buồn cùng các đồng đội cũ. Ở phía bên kia, các cầu thủ ĐTLA như gục hết xuống sân. HLV McMenemy thì cắn chặt môi tiếc nuối.

Phát biểu sau trận đấu, HLV McMenemy nói đầy bực tức: “Khi trọng tài giơ bảng đá bù giờ đến năm phút, tôi thật sự ngạc nhiên vì trận đấu không thể bù giờ nhiều như thế! Nhưng chúng tôi cũng nên tự trách mình khi các cầu thủ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và quá non trong việc phòng thủ cuối trận”.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu này là SHB Đà Nẵng thua Hà Nội T&T 1-3 trên sân nhà Chi Lăng. Merlo mở tỉ số cho đội chủ nhà ngay phút thứ 7. Tuy nhiên, các bàn thắng sau đó của Gonzalo, Công Vinh và Duy Nam đã giúp Hà Nội T&T thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Kết quả ba trận còn lại: K.Khánh Hòa - B.Bình Dương 0-2, Hòa Phát Hà Nội - SLNA 2-1, Cao Su Đồng Tháp - Vicem Hải Phòng 2-0.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên