23/05/2013 20:35 GMT+7

Đồng Tâm Long An bại trận

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Thêm một lần nữa Đồng Tâm Long An không có duyên khi làm khách tại sân Chi Lăng. Mới nhất là trận thua 0-2 vào tối 23-5.

TTO - Thêm một lần nữa Đồng Tâm Long An không có duyên khi làm khách tại sân Chi Lăng. Mới nhất là trận thua 0-2 vào tối 23-5.

Thời tiết nóng bức trong khi sức bền thể lực vẫn chưa phục hồi sau khi trải qua quá nhiều vòng đấu ở V-League và AFC Cup nên SHB Đà Nẵng không nắm thế chủ động trong hiệp một. Nét nhọc nhằn vẫn còn khiến nhiều cầu thủ đội đương kim vô địch không thể hiện được năng lực chuyên môn vốn có.

Chủ nhà uể oải, đội khách Đồng Tâm Long An không khá gì hơn và cũng không tạo ra được sự đột biến khi triển khai tấn công chậm chạp, đơn điệu. Do vậy hầu hết các pha tấn công của họ luôn bị bẻ gãy từ xa.

Phút 25, SHB Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội làm bàn đáng tiếc khi Duy Lam lật bóng từ cánh phải vào trung lộ, Merlo đánh đầu chiến thuật cho Danny lao vào đá nối thì trượt chân. Hùng Sơn hấp tấp lao đến sút mạnh đưa bóng vọt xà ngang từ khoảng cách không quá 6m.

Ít phút sau, Đồng Tâm Long An đáp lễ bằng cú sút phạt trực tiếp của tiền đạo Gilson. Anh vuốt bóng khéo léo qua hàng rào chắn nhưng thủ môn Thanh Bình kịp khép góc đấm bóng giải vây.

Thi đấu không vượt trội đối thủ nhưng SHB Đà Nẵng bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0 vào phút 40. Trong một pha tấn công, Quốc Anh bị phạm lỗi cách đường biên ngang chừng 1m, gần điểm đá phạt góc. Đinh ninh bóng sẽ được chuyền cho Merlo để đánh đầu, hàng thủ Đồng Tâm Long An hút hết theo hướng di chuyển của tiền đạo cao lêu nghêu này.

Phát hiện ý đồ bắt bài của đối phương, thủ quân Minh Phương (người từng vô địch V-League năm 2005 và 2006 trong màu áo Đồng Tâm Long An) đá phạt bằng má ngoài chân phải đưa bóng cuộn thẳng vào lưới khiến thủ môn Quốc Cường không kịp phản xạ.

Hiệp hai, trận đấu đột nhiên bùng lên sôi động. Hưng phấn với bàn thắng dẫn điểm, SHB Đà Nẵng tổ chức tấn công mạch lạc hơn. Một loạt cơ hội làm bàn đến trong 20 phút đầu hiệp nhì nhưng lưới của đội khách vẫn không chịu rung lên. Một mình một bóng Merlo lao xuống quá chậm nên không kịp đệm bóng vào lưới trống.

Đón quả phạt góc của đồng đội, Hùng Sơn đánh gót điệu nghệ, thủ môn Quốc Cường bó tay nhưng hậu vệ Đồng Tâm Long An kịp phá ra ngay trên vạch vôi cầu môn. Mặt đối mặt với Quốc Cường nhưng tiền vệ Quốc Anh lại đẩy bóng ngay người đối phương.

20 phút cuối trận, kịch bản tương tự diễn ra nhưng lần này ở phía khung thành đội chủ nhà. Hai lần chơi bóng với tư thế một chọi một nhưng tiền đạo Việt Thắng đều không đánh bại được Thanh Bình (sút chệch cột hoặc trúng thủ môn).

Chỉ riêng tiền đạo Cleiton có tới ba tình huống hỏng ăn khi đánh đầu bật xà ngang, sút vọt xà hoặc đẩy bóng trúng vào vị trí mà Thanh Bình chực chờ sẵn.

Đuối sức là lý do dẫn tới việc SHB Đà Nẵng bị ép sân tơi tả vào cuối trận. Lạ thay, khung thành của chủ nhà không chỉ đứng vững mà họ còn có thêm bàn thắng nhân đôi khoảng cách. Phút 86, từ một pha phản công nhanh, Danny và Quốc Anh bật tường nhuần nhuyễn trước lúc chuyền bóng cho Hùng Sơn thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Thêm lần nữa Đồng Tâm Long An không có duyên khi làm khách trên sân Chi Lăng (thua 8 trận, chỉ thắng được 1 trận). Trong trận thua này có lẽ họ chỉ nên tự trách mình khi phung phí quá nhiều tình huống ăn bàn trông thấy.

Dù không có được phong độ và sức bền thể lực tốt nhất, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn làm nên chuyện nhờ bản lĩnh và sự tỏa sáng đúng lúc của các cầu thủ trụ cột, nhờ vậy họ có được chiến thắng quý giá trong trận đấu bù.

Chiến thắng hết sức nhọc nhằn sẽ giúp SHB Đà Nẵng tự tin, hưng phấn hơn khi tiếp đón ứng cử viên sáng giá của ngôi vô địch mùa này là SLNA ở vòng đấu cuối cùng lượt đi (chiều 27-5 trên sân Chi Lăng). Trong khi đó, với trận thua này, nguy cơ rơi xuống vị trí chót bảng gần hơn bao giờ hết với Đồng Tâm Long An, bởi họ được dự báo sẽ trắng tay trước Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy chiều 27-5.

Trước trận đấu bù này, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khen thưởng và trao tặng phẩm cho các cá nhân của CLB đoạt danh hiệu cao quý trong mùa bóng 2012 như: tiền đạo Merlo (cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, 10 triệu đồng), Quả bóng vàng Quốc Anh (20 triệu đồng), Quả bóng đồng Minh Phương (10 triệu đồng).

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên