19/10/2011 03:34 GMT+7

Đông Nam Á chia sẻ kinh nghiệm giáo dục hòa nhập

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 18-10, tại Đà Nẵng diễn ra hội nghị lần thứ 2 quan chức cấp cao tổ chức bộ trưởng giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) về giáo dục cơ bản với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm phát triển giáo dục hòa nhập tại các nước Đông Nam Á”.

Từ năm 2008, SEAMEO thực hiện mười dự án đa quốc gia, hướng đến các đối tượng không có điều kiện được học hành. SEAMEO xác định giáo dục hòa nhập sẽ là trọng tâm trong các chương trình mục tiêu của các quốc gia Đông Nam Á.

4 tỉ đồng đầu tư thiết bị dạy nghề

Ngày 18-10, Trường trung cấp nghề Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương (TP.HCM) đã triển khai dự án đầu tư gói thiết bị đào tạo nghề với tổng kinh phí 4 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước. Ông Nguyễn Ngọc Hạnh - phó hiệu trưởng nhà trường - cho hay gói thiết bị này gồm hai máy phay CNC dùng cho việc thực hành của học viên theo học nghề cắt gọt kim loại, cơ điện tử tại trường. Được biết, hoạt động này nằm trong dự án “Đổi mới phát triển nghề” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm năm 2011.

Luân chuyển giáo viên về đồng bằng

Sở GD-ĐT Quảng Ngãi vừa hoàn tất việc luân chuyển 45 giáo viên bậc THPT ở các huyện miền núi, hải đảo về đất liền và đồng bằng. Đây là số giáo viên có thời gian trên 12 năm công tác ở miền núi, hải đảo. Trong số giáo viên được luân chuyển đợt này, giáo viên toán nhiều nhất với 23 người, giáo viên vật lý 11 người, còn lại là các bộ môn khác. Đây là đợt luân chuyển giáo viên nhiều nhất từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên sở chủ trì việc luân chuyển.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên