31/12/2013 03:22 GMT+7

Đồng Nai: sông ô nhiễm, cá chết hàng chục tấn

H.MI
H.MI

TT - Ngày 30-12, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã đến khu vực làng cá bè ở TP Biên Hòa (thuộc các phường Thống Nhất, Tân Mai) để làm rõ về việc cá bè bị chết hàng chục tấn ở đoạn sông Đồng Nai và sông Cái (ảnh).

OvCmKf8S.jpgPhóng to
Ảnh: H.Mi
Trước đó ngày 28-12, hàng chục hộ dân nuôi cá bè đã điêu đứng vì cá chết liên tục. Hộ dân có cá chết nhiều nhất lên đến gần 10 tấn, hộ có cá chết ít nhất cũng 200kg. Nhiều người dân bị thiệt hại cho biết đã nuôi cá bè hàng chục năm qua nhưng lâu lâu xảy ra hiện tượng cá chết đột ngột vì nước thải của các nhà máy hóa chất thải ra sông.

Ông Trần Đức Cần, hộ dân bị thiệt hại nhiều nhất, cho biết: “Nước sông ô nhiễm, cá chết khiến dân thiệt hại hàng chục tấn cá nhưng có nhiều hộ không dám báo cho chính quyền, vì nơi nuôi cá bè đang thuộc diện phải di dời nên khi xảy ra cá chết đã bán cho các chủ vựa với giá rẻ. Cá chết đa số là cá chép, cá lăng, điêu hồng...”.

Tại làng bè trên, sau nhiều lần xảy ra cá chết, Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Đồng Nai liên tục quan trắc nước sông ở vị trí này, khẳng định có nhiều thông số vượt chuẩn do ô nhiễm từ nước thải ở các nhà máy, nước thải ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và nước sinh hoạt của người dân thải ra... Sở cũng cảnh báo nhiều lần nhưng đến nay vẫn xảy ra hiện tượng cá chết.

Theo UBND TP Biên Hòa, nơi xảy ra cá chết đã được TP quy hoạch và lên danh sách yêu cầu di dời, cưỡng chế từ lâu nhưng nhiều hộ dân vẫn chưa chấp hành. Khi xảy ra cá chết, người dân cũng chưa báo đầy đủ số lượng bị thiệt hại.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên