Thứ 3, ngày 22 tháng 6 năm 2021

Đóng mới tàu, sà lan chở hàng hóa khu vực miền Tây tăng cao

31/12/2020 10:52 GMT+7

TTO - Người dân và doanh nghiệp đóng mới phương tiện thủy để vận chuyển người và hàng hóa trên vùng sông nước miền Tây tăng cao cho thấy lợi thế cạnh tranh so với đường bộ.

Đóng mới tàu, sà lan chở hàng hóa khu vực miền Tây tăng cao - Ảnh 1.

Các phương tiện thủy vận chuyển hàng hóa trên tuyến kênh Chợ Gạo - Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngày 31-12, lãnh đạo Chi cục Đăng kiểm 6 thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các cơ sở đóng mới phương tiện thủy (tàu, sà lan…) ở các tỉnh Long An, Tiền Giang tăng cao.

Trong số đó, nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM cũng đóng mới tàu, sà lan, chủ yếu có tải trọng từ 1.000 tấn trở xuống để chở hàng trên các tuyến đường thủy nội địa.

Tại một số tỉnh giáp với Campuchia, nhu cầu đóng mới các tàu, sà lan tải trọng từ 1.000 tấn trở lên chủ yếu để chở hàng đi Campuchia.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong năm 2020 cơ quan này đã thẩm định thiết kế 9.289 phương tiện thủy nội địa, số thiết kế đóng mới tăng 137% so với năm 2019. 

Hiện nay, trên cả nước đó 303.877 phương tiện thủy nội địa đã được đăng kiểm. Năm 2020 có 37.765 lượt phương tiện được kiểm tra giám sát kỹ thuật.

Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng ghi nhận các phương tiện thủy có trọng tải dưới 200 tấn, công suất máy chính dưới 135 sức ngựa hết hạn đăng kiểm không quay lại đăng kiểm còn nhiều ở các tỉnh và thành phố, trong đó phần lớn là ở các vùng sâu, vùng xa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đóng tàu Dung Quất đã vượt Đóng tàu Dung Quất đã vượt 'bão' COVID-19 thế nào?

Bất chấp ngành vận tải biển và đóng tàu thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS) lại trở thành "ngoại lệ" khi liên tục nhận những đơn hàng cả trong và ngoài nước.

NGỌC ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận