24/09/2013 06:04 GMT+7

Dông, lốc làm hàng trăm căn nhà ở ĐBSCL hư hại

VĨNH TRÀ - TRẦN THẢO NHI
VĨNH TRÀ - TRẦN THẢO NHI

TT - Những ngày qua, tại khu vực ĐBSCL mưa dông kèm theo lốc xoáy đã làm hơn 20 người bị thương, gần 800 căn nhà bị sập và tốc mái, gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Bão số 9: Kon Tum lũ cao, Kiên Giang sập nhà

1BegIh3P.jpgPhóng to
Lốc xoáy làm hàng trăm ngôi nhà ở Sóc Trăng đổ sập - Ảnh: TTXVN

Rạng sáng 23-9, lốc xoáy đã quét qua địa bàn năm xã Mỹ Quới, Long Bình, Tân Long, Long Tân và Mỹ Bình ở huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng làm 9 người bị thương và hơn 100 căn nhà bị thiệt hại. Trong đó, 36 căn bị sập hoàn toàn, còn lại là tốc mái và xiêu vẹo, ba điểm trường và một nhà sinh hoạt cộng đồng bị thiệt hại nặng. Tại tỉnh Bạc Liêu, gió làm sập hoàn toàn 83 nhà, tốc mái 323 nhà, 8 người bị thương. Tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, gần 30 căn nhà của người dân bị sập, tốc mái, trong đó có 6 căn bị sập hoàn toàn…

Trong ngày 22 và 23-9, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có mưa to đến rất to gây lũ lớn trên các sông, suối. Tại thôn 1B, xã Đăk La, huyện Đăk Hà, nước lũ tràn qua đường Hồ Chí Minh, ngập sâu 30-40cm. Bất chấp nguy hiểm, nhiều người dân vẫn vượt qua bằng xe máy. Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đã cử hàng chục cán bộ chiến sĩ túc trực hai đầu đường để hướng dẫn giao thông, giúp đỡ người qua đoạn đường nguy hiểm này.

VĨNH TRÀ - TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên