13/10/2011 13:50 GMT+7

Động đất rung chuyển đảo Bali, 50 người bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng nay 13-10, một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã làm rung chuyển đảo Bali của Indonesia khiến du khách hốt hoảng chạy khỏi các khách sạn. Telegraph đưa tin ít nhất 50 người bị thương.

Ap5d7MmL.jpgPhóng to
Nhân viên văn phòng ở Bali chạy xuống đường khi động đất xảy ra - Ảnh: EPA

Động đất xảy ra lúc 10g16 sáng. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm động đất nằm cách Denpasar - thủ phủ đảo Bali, khoảng 160km.

Caroline Mercier - du khách Mỹ 40 tuổi, nói bà từng cảm nhận nhiều trận động đất ở California, nhưng chưa có trận nào như trận này.

“Nó bắt đầu ngay dưới chân tôi và lan tỏa khắp người tôi, khiến tôi buồn nôn. Phản ứng đầu tiên của tôi là chạy khỏi nhà nghỉ. Tôi rất bối rối khi mái nhà bắt đầu rung lắc”, bà thuật với Reuters.

Novotel Bali Benoa - một trong những khu du lịch hạng sang ở khu vực Nusa Dua, đã phải sơ tán du khách khi khách sạn nơi đây rung lắc trong 1 phút.

“Điều buồn cười là các du khách nước ngoài đang ngồi ở tiền sảnh không cảm thấy rung lắc. Họ chỉ bắt đầu chạy khi nhiều người vừa chạy xuống hành lang vừa la lên “động đất”, nhân viên khách sạn Ariyanti kể.

Ông Endro Tjahjono - giám đốc trung tâm thông tin thuộc Cơ quan khí tượng Bali, cho biết không có cảnh báo sóng thần và cũng không có báo cáo về dư chấn.

Ông cũng cho biết động đất đã gây nhiều vết nứt trên tường nhà và cửa kính văn phòng ông làm việc, trong khi vài mảng trần nhà rơi xuống đất.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên