09/05/2014 12:13 GMT+7

Động đất ở Pakistan: 2 người chết, 50 bị thương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-5, một loạt các trận động đất đã làm rung chuyển miền nam Pakistan. Theo các thông tin ban đầu 2 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương.

Động đất ở Pakistan, số người chết lên 250 ngườiĐộng đất ở Pakistan tạo ra “hòn đảo” mới

1gmzUrnM.jpgPhóng to
Quang cảnh hoang tàn ở Balochistan trong vụ động đất tháng 9-2013 - Ảnh: Pakistan Today

Theo hãng tin AFP, một trong số các trận động đất có tâm chấn ở độ sâu chỉ 10km với cường độ 5 độ Richter, cách thành phố Nawabshah ở tỉnh Sindh khoảng 27 km. Sóng địa chấn lan đến Nawabshah và các thị trấn lân cận.

Tại thành phố này, trần một số tòa nhà đã bị đổ sập. “Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em” - một quan chức địa phương ở Nawabshah cho biết. Nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các bệnh viện trong thành phố.

Nhiều khả năng số người chết sẽ gia tăng do một số người bị thương hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện nhà chức trách đã di tản người dân ở các tòa nhà lớn. Tất cả các trường học cũng bị đóng cửa. Truyền thông địa phương cho biết sự hoảng loạn đang lan rộng ở thành phố Nawabshah.

Động đất thường xuyên xảy ra tại miền bắc và miền tây Pakistan. Tháng 9-2013, một cơn địa chấn mạnh 7,76 độ Richter đã cướp đi sinh mạng của 825 người tại khu vực đông bắc nước này và khiến hàng trăm người khác bị thương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên