21/04/2016 06:45 GMT+7

​Động đất ở Ecuador, số người chết lên tới 525 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tính tới thời điểm này, số người chết sau trận động đất ngày 16-4 tại Ecuador đã tăng lên 525 người. Công tác tìm kiếm người sống sót đã tạm dừng.

Thị trấn Pedernales của Ecuador tan hoang sau trận động đất ngày 16-4 - Ảnh: Dailystar
Thị trấn Pedernales của Ecuador tan hoang sau trận động đất ngày 16-4 - Ảnh: Dailystar

Theo Reuters, trận động đất 6,2 độ Richter tiếp theo xảy ra lúc rạng sáng ngày 20-4 không chỉ khiến người dân thêm hoảng sợ, mà còn gây nhiều khó khăn cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

Trận động đất lớn mới nhất, sau hàng trăm dư chấn của trận động đất mạnh 7,8 độ Richter ngày thứ bảy (16-4), xảy ra tại khu vực ngoài khơi cách đảo Muisne 25 km với tâm chấn ở độ sâu 15 km.

Vị trí đó gần với tâm chấn của trận động đất 7,8 độ Richter xảy ra ngày 16-4, gây tổn hại không kể xiết về số người bị thương vong cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế của quốc gia thành viên OPEC vốn đã lao đao vì giá dầu giảm.

Ngày hôm qua, 20-4, tổng thống Ecuador, Rafael Correa cho biết, để tìm kiếm nguồn tài chính cho công cuộc tái thiết tốn kém nhiều tỉ USD, Ecuador đang tính tới khả năng có thể phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế.

Cũng trong ngày hôm qua, 20-4, người dân Ecuador còn phải trải qua hai đợt rung chấn mạnh, mỗi đợt kéo dài khoảng 30 giây khiến mọi người phải đổ hết ra đường.

Không có cảnh báo sóng thần nào đưa ra và cũng chưa có thông tin ngay về số thương vong cũng như những tổn thất mới liên quan tới các rung chấn đó.

Truyền thông địa phương cho biết, các hoạt động cứu hộ đã tạm dừng khi không còn hy vọng tìm thấy người còn sống sót sau vụ động đất ngày 16-4. Thống kê số người chết của chính phủ Ecuador tới nay là 525 người.

Tuy nhiên vẫn còn hơn 100 người nữa đang mất tích và hơn 4.600 người bị thương trong thảm họa thiên tai. Trận động đất mạnh 7,8 độ Richter đã phá hủy khoảng 1.500 căn nhà, gây lở bùn đất và xé nát nhiều tuyến đường.

Khoảng 23.500 người vẫn đang phải ngủ trong các khu lều tạm khi nhà cửa và phương tiện mưu sinh của họ đã bị phá tan trong trận động đất cuối tuần qua.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên