27/08/2015 08:35 GMT+7

Động cơ của nhà báo bắn chết 2 đồng nghiệp ở Mỹ?

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Có một số động cơ dẫn đến việc nhà báo da đen đồng tính Vester Flanagan bắn chết hai nhà báo trên sóng truyền hình, thông qua bản fax gửi Đài ABC của anh ta.

Nghi can Vester Flanagan - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Flanagan, 41 tuổi, bắn chết hai nhà báo Alison Parker, 24 tuổi, và Adam Ward, 27 tuổi, trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp hôm qua. Hai nạn nhân là nhân viên Đài WDBJ, nơi Flanagan từng làm việc và bị sa thải. Flanagan tự sát sau khi gây án.

Trong một loạt tin nhắn gửi tới mạng xã hội Twitter trước đó, Flanagan cáo buộc Alison có những lời lẽ phân biệt chủng tộc và Ward là người nói xấu hắn tại phòng nhân sự của Đài WDBJ.

Và trong bản fax dài 23 trang gửi Đài ABC, Flanagan khẳng định vụ xả súng tại nhà thờ của người da đen ở Charleston, South Carolina khiến hắn phát điên.

Trong vụ án đó, chín người da đen bị bắn chết. “Vụ xả súng trong nhà thờ là giọt nước tràn ly, nhưng sự giận dữ của tôi tích tụ từ lâu. Tại sao tôi làm như vậy? Tôi đặt mua một khẩu súng ngày 19-6 và vụ xả súng ở Charles xảy ra ngày 17-6” - Flanagan viết trong bản fax.

Flanagan cho biết bản fax là lá thư tuyệt mệnh hắn gửi tới gia đình và bạn bè. Trong đó, hắn khẳng định luôn bị phân biệt đối xử vì màu da và vì là người đồng tính. Trong một tin nhắn trên Twitter, hắn cho biết từng gửi đơn khiếu nại nạn nhân Parker.  

“Vester là kẻ luôn giận dữ. Chúng tôi tuyển dụng anh ta vì anh ta có tài và có kinh nghiệm. Nhưng ngay sau đó anh ta mang tiếng là kẻ khó chịu. Anh ta luôn phản ứng kịch liệt với mọi người. Sau nhiều vụ việc, chúng tôi phải sa thải anh ta. Anh ta cực kỳ phẫn nộ vì điều đó” - giám đốc Đài WDBJ Jeffrey Marks cho biết.

Flanagan gia nhập WDBJ từ tháng 3-2012 và bị sa thải hồi tháng 2-2013. Khi đó ban quản lý đài phải gọi cảnh sát tới lôi hắn ta ra khỏi đài. Sau đó Flanagan nhảy từ việc này tới việc khác.

Trước đó, từ năm 1993 đến 2005 Flanagan từng làm việc cho KPIX, chi nhánh của CBS ở San Francisco. Các đồng nghiệp cũ của Flanagan mô tả anh này là một phóng viên giỏi, nhưng hành xử kỳ lạ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên