03/03/2016 17:58 GMT+7

Donald Trump: người ám ảnh với sắc đẹp và showbiz

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngoài thành công trong thương trường, tỷ phú Donald Trump còn ghi dấu ấn trong lĩnh vực giải trí, đáng kể nhất là việc dẫn chương trình 14 mùa giải The Apprentice và từng sở hữu các cuộc thi sắc đẹp

Donald Trump và Miss Universe 2012 Olivia Culpo. Ảnh: Reuters.

Ngôi sao truyền hình

The Apprentice (Thực tập sinh) là chương trình truyền hình thực tế của Mỹ nhằm đánh giá kỹ năng kinh doanh của một nhóm thí sinh. Đây là chương trình gắn bó mật thiết với tên tuổi của tỉ phú bất động sản New York.

Ông Trump dẫn dắt chương trình này qua 14 mùa giải kể từ chương trình bắt đầu vào tháng 1-2004 cho tới năm 2015.

Đây là chương trình do nhà sản xuất chương trình truyền hình người Mỹ sinh tại Anh Mark Burnett xây dựng và phát sóng trên đài NBC.

Các con của ông Trump là Ivanka Trump, Donald Trump Jr. và Eric Trump đều tham gia với tư cách cố vấn cho chương trình truyền hình thực tế này trong nhiều năm.

Được quảng cáo với tên gọi “Buổi phỏng vấn xin việc quan trọng nhất”, The Apprentice có từ 16 đến 18 thí sinh kinh doanh sẽ tranh tài trong một mùa giải. Và thường thì sau mỗi chương trình sẽ có một người bị loại.

Giải thưởng giành cho người thắng cuộc trong 6 mùa giải đầu tiên là một hợp đồng khởi nghiệp trong một năm, trị giá 250.000 USD để điều hành một trong những công ty của tỉ phú Trump.

Mỗi chương trình kết thúc với việc ông Trump loại bỏ một thí sinh bằng câu nói “You’re fired” (Bạn đã bị sa thải). Câu nói này theo thời gian trở thành câu nói đặc trưng của chương trình và của tỉ phú Trump.

Ông Trump dẫn dắt chương trình The Apprentice. Ảnh: NBC.

Tuy nhiên sau khi ông Trump công bố kế hoạch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 và gây ra một số ồn ào tranh cãi xung quanh những phát ngôn về người Hồi giáo và người Mexico, Đài NBC mời nam diễn viên, chính trị gia kiêm doanh nhân Arnold Schwarzenegger dẫn thay ông Trump trong The Apprentice (nay đã đổi tên thành The Celebrity Apprentice).

Theo Hollywood Reporter, không chỉ với The Apprentice, tỉ phú Donald Trump là gương mặt nổi bật tham gia hàng tuần chương trình truyền hình trực tiếp Fox and Friends. Đây là một chương trình truyền hình nổi tiếng của kênh Foxnews.

Việc tham gia này cũng kết thúc khi ông Donald Trump tuyên bố tranh cử tổng thống vì theo luật pháp Mỹ, các kênh truyền hình phải dành thời gian lên sóng bình đẳng giữa các ứng cử viên.

Dù vậy mối quan hệ giữa ông Trump và nhà đài Foxnews không phải vì thế mà đứt đoạn.

Donald Trump với Hoa hậu hoàn vũ 2013 Gabriela Isler của Venezuela sau lễ đăng quang - Ảnh: Vanityfair

Người ám ảnh với sắc đẹp

Tháng 9-2015, ông Trump mua lại toàn bộ cổ phiếu của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ từ NBC và trở thành người sở hữu duy nhất của tổ chức này chỉ trong… 3 ngày.

Sau đó ông bán lại nó cùng ba thương hiệu cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng thế giới là Miss Universe (Hoa hậu hoàn vũ), Miss USA (Hoa hậu Mỹ) và Miss Teen USA (Hoa hậu vị thành niên Mỹ) cho tập đoàn giải trí WME/IMG.

Theo Vanityfair, mặc dù bán đứt các cuộc thi sắc đẹp, nhưng vị ứng cử viên tổng thống này vẫn luôn có những quan hệ thú vị với thế giới của những cuộc thi sắc đẹp.

Bà Julia Morley, người sở hữu Tổ chức Hoa hậu Thế giới - đối thủ của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, rất “ngán” đối thủ Trump nói: “Cứ mỗi lần tôi định mở rộng hoạt động ở đâu tại Mỹ là y như rằng ông ấy lại xen vào và phá hỏng nó”.

Tuy nhiên ông Trump tỏ ra rất hài lòng về những việc ông làm được liên quan tới những cuộc thi sắc đẹp. Ông cho biết “Tôi mua chúng gần như chẳng vì gì cả… Nếu tôi có nó, có thể nó sẽ có giá trị, hoặc cũng có thể tôi sẽ dẹp bỏ nó”.

Khi sự cố trao nhầm vương miện xảy ra trên sân khấu cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015, tỉ phú viết trên Twitter: “Thật buồn vì những gì xảy ra… Tôi đã bán nó 6 tháng trước với mức giá kỷ lục. Chuyện này đáng lẽ chẳng bao giờ xảy ra!”

Donald Trump được cho là "người ám ảnh với sắc đẹp". Ành: NBC.

Tuy nhiên trong thế giới của những người đẹp, ông Trump lại bị những người đẹp từng một thời đoạt danh hiệu Hoa hậu hoàn vũ chỉ trích.

Cựu hoa hậu người Mexico Lupita Jones từng tuyên bố rằng đất nước cô không tham gia cuộc thi sắc đẹp năm 2015. Cựu hoa hậu hoàn vũ Zuleyka Rivera của Puerto Rico thì bỏ ngang không tham gia hội đồng giám khảo cuộc thi Miss USA.

Còn hoa hậu hoàn vũ 2014 Paulina Vega năm 2014 thì buộc tội ông Trump có những lời bình phẩm “thiếu công bằng và gây tổn thương người khác”.

Đáp lại ông Trump nói rằng, cô Vega là một “kẻ đạo đức giả”, vì tuy nói thế nhưng mà cô ấy lại không chịu trả lại vương miện hoa hậu!

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên