24/03/2015 13:58 GMT+7

​Đón tu nghiệp sinh từ Nhật trở về

ĐẶNG ĐẠI
ĐẶNG ĐẠI

TTO - Sáng 24-3, công ty Esuhai (Tân Bình, TP.HCM) đã có buổi chào đón các tu nghiệp sinh hoàn thành khóa làm việc 3 năm tại Nhật trở về, khen thưởng và biểu dương các bạn làm việc xuất sắc.

Các bạn TNS vừa trở về trong buổi gặp gỡ và tọa đàm về định hướng nghề nghiệp ở công ty Esuhai- Ảnh: Đ.Đ

Tại buổi này, các bạn tu nghiệp sinh (TNS) vừa trở về cùng với nhóm các bạn trẻ vừa tốt nghiệp khóa học Nhật ngữ và kỹ năng làm việc ở Nhật do Esuhai đào tạo, chuẩn bị đi Nhật làm việc, đã cùng tọa đàm về định hướng phát triển nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc thành công ở Nhật Bản.

Chia sẻ với các bạn đồng nghiệp vừa trở về và với các bạn trẻ chuẩn bị sang Nhật, bạn Đặng Thanh Vân và Kim Ngân (làm việc cho công ty Hokuto), chia sẻ: đi ra nước ngoài làm việc có rất nhiều điều để các bạn trẻ Việt Nam “mở mắt”.

Với Kim Ngân, bài học lớn nhất là thời gian đầu sống và làm việc mà không chú ý đến xung quanh, bạn bè và đồng nghiệp và ngay khi nhận ra điều đó cô đã thay đổi nhận thức, hòa nhập nhanh và rất thành công. 

Thanh Vân thì bày tỏ: phải nỗ lực mỗi ngày và biết hỗ trợ người khác, cũng như tiếp nhận sự hỗ trợ từ đồng nghiệp.

Ông Lê Long Sơn - Giám đốc Công ty Esuhai - cho biết lễ đưa TNS đi và đón TNS trở về là hoạt động truyền thống của công ty. Sau buổi đón, công ty sẽ tiếp nhận các TNS, tìm kiếm việc làm cho các bạn ở các công ty Nhật tại VN nếu có nhu cầu.

Esuhai là công ty đào tạo và phát triển người nhân lực chuyên cung cấp lao động ra nước ngoài cho thị trường Nhật Bản và kết nối nhu cầu việc làm cho doanh nghiệp Nhật tại VN.

Từ đầu năm đến nay, Esuhai đã đưa gần 200 lao động sang Nhật theo chương trình TNS. Thu nhập của TNS bình quân là 120.000 yên/tháng (trên 20 triệu đồng), chưa tính thu nhập làm thêm.

                                                                        

 

ĐẶNG ĐẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên