Đón tàu trọng tải 139.500 tấn thế hệ mới trên thế giới

22/06/2018 14:47 GMT+7

TTO - Lần đầu tiên một tàu có trọng tải 139.500 tấn thuộc loại thế hệ mới cập cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Chiếc tàu này ít hao tốn nhiên liệu và giảm khí tải môi trường hoạt động trên tuyến biển từ VN đến Mỹ.

Đón tàu trọng tải 139.500 tấn thế hệ mới trên thế giới - Ảnh 1.

Lễ đón tàu ONE STORK có trọng tải 139.500 tấn cập cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép - Ảnh: Quốc Khánh.

Ngày 22-6, Công ty TNHH Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), đơn vị liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với hãng tàu MOL (Nhật Bản), hãng tàu Wanhai (Đài Loan) và công ty Hanjin transportation (Hàn Quốc), đã tổ chức lễ đón tàu ONE STORK của hãng tàu Ocean Network Express (ONE). Tàu có trọng tải 139.500 tấn kết nối trực tiếp TCIT đến bờ Đông nước Mỹ vào cập cảng làm hàng tại cảng Quốc tế Tân Cảng-Cái Mép.

Đây là con tàu thế hệ mới trên thế giới của hãng tàu ONE có tổng chiều dài 364 mét, sức chở lên đến 14.028 Teu (1 teu tương đương 1 container 20 feet) cùng nhiều đặc tính mới cải tiến ở thân tàu và các công nghệ có thể giúp giảm khí thải và tiêu hao nhiên liệu. 

Tàu được vận hành trên hải trình qua các cảng bao gồm: Kaohsiung - Hồng Kông - Yantian -TCIT - Singapore - New York - Norfolk - Savannah - Jacksonville - Charleston - Singapore, kết nối giữa các cảng trọng điểm của khu vực Châu Á với các cảng lớn tại Mỹ, rút ngắn thời gian vận chuyển còn 25 ngày.

Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, sự kiện trọng đại này một lần nữa khẳng định sự tin tưởng và ủng hộ to lớn của khách hàng đối với cảng TCIT đồng thời khẳng định năng lực tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn lên đến 14.000 TEU và vị trí dẫn đầu của Cảng TCIT trong đóng góp thị phần hàng hóa container tại khu vực Cái Mép - Thị Vải

Đây cũng là dấu mốc cho sự phát triển dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển trực tiếp từ cảng TCIT nói riêng và Việt Nam nói chung đến các cảng của Hoa Kỳ mà không cần thông qua cảng trung chuyển, góp phần không nhỏ trong việc giảm chi phí vận tải biển. Chính điều này làm giảm thiểu chi phí logistics cho các doanh nghiệp, tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hoá xuất nhập khẩu của Việt Nam, tạo động lực cho sự phát triển hệ thống cảng biển nước sâu và các hoạt động logistics 

NGỌC ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận