25/01/2014 14:04 GMT+7

Đòn bánh tét ấm lòng công nhân xa nhà

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Sáng 25-1, hàng trăm anh chị em công nhân cụm công nghiệp Thạch Bình (Q.Gò Vấp) đã tham dự chương trình “Ngày tết gia đình”, cùng chăm chút những mâm ngũ quả, cành mai, cành đào vải và thi gói bánh tét.

cqaV1wzY.jpg
Công nhân gói những đòn bánh tét. - Ảnh: Vũ Thủy
ISwQFR2o.jpg
Thành quả sau nhiều giờ tỉ mẩn xếp rửa lá, gói bánh - Ảnh: Vũ Thủy
gWkqceFD.jpg
Hai bạn trẻ đứng canh lửa, trông nồi bánh - Ảnh: Vũ Thủy
05GdmuQq.jpg
Những nồi bánh chưng sôi sùng sục - Ảnh: Vũ Thủy

Những cành mai, đào khoe sắc, những câu đối đỏ nhỏ xinh, mùi lá dong, lá chuối, mùi gạo thịt, những nồi bánh chưng sôi lục bục trên những bếp củi bập bùng và cả những bừa bộn lá, lạt buộc mang lại không khí tết ấm cúng cho nhiều công nhân ăn tết xa nhà.

Anh Phạm Văn Tài, UVTV Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, cho biết đây là năm thứ hai quận tổ chức “Ngày tết gia đình” cho công nhân Thạch Bình. Năm nay 200 đòn bánh tét sẽ được tặng cho những gia đình công nhân khó khăn không có điều kiện về quê đón tết và quận cũng chuẩn bị một bữa tiệc tất niên để san sẻ phần nào thiếu thốn của anh chị em công nhân.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thơm (quê Bình Định), công nhân Công ty Top One, đã ba năm không về quê ăn tết. Bố mẹ nào chẳng mong con có cái tết đủ đầy, sum họp với người thân, họ hàng. Nhưng nhà chỉ có hai vợ chồng với đứa con nhỏ 4 tuổi, chi tiêu tằn tiện, căn nhà trọ cũng chật hẹp nên tết nhất cả nhà chẳng khi nào gói bánh, bày mâm ngũ quả. Vừa thoăn thoắt cuốn lạt cột bánh, chị vừa bảo: “Năm nay được tặng một cặp bánh, tết có bánh tét ăn chắc cô nhỏ nhà chị sẽ mừng lắm”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Công ty nợ lương, tiền đâu đón tết?Sẻ chia với công nhân ăn tết xa nhàChủ nhà trọ mang tết cho công nhân xa nhàChủ nhà lo tết cho xóm trọĐón xuân xa nhà

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên