20/08/2013 18:00 GMT+7

Đội XMXT Sài Gòn chính thức bỏ Giải V-League

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - 18g ngày 20-8, đội XMXT Sài Gòn đã gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông chính thức thông báo họ bỏ Giải V-League Eximbank 2013

Công văn do Chủ tịch đội XMXT Sài Gòn Nguyễn Xuân Thủy ký có đoạn: "Trong giai đoạn cuối của mùa giải 2013, CLB XMXT Sài Gòn đã thi đấu rất nỗ lực. CLB bóng đá XMXT Sài Gòn không đồng tình với với quyết định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá VN (VFF). Vì nếu VFF kết luận CLB XMXT Sài Gòn tiêu cực thì phải chỉ rõ được cá nhân cầu thủ hoặc nhóm cầu thủ tiêu cực thật minh bạch, rõ ràng, không thể vì một tin nhắn mà phá hủy hết công sức thi đấu của CLB cả mùa giải. Chúng tôi thấy việc làm của VFF là không công tâm, thiếu công khai minh bạch, không vì sự phát triển của bóng đá VN, khiến ban huấn luyện và cầu thủ cảm thấy hụt hẫng, thất vọng". 

Thông cáo báo chí của đội XMXT Sài Gòn cũng đã chỉ trích VFF và VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) là "không mang đến sân chơi công bằng cho các đội bóng, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà tài trợ. Vì lý do này, sau khi bàn bạc, nhà tài trợ đã thông báo dừng đầu tư cho CLB, buộc CLB phải dừng thi đấu bóng đá trong Giải V-League 2013". 

Một thành viên của đội XMXT Sài Gòn cho biết, ngày mai (21-8), đội bóng sẽ có công văn chính thức gửi VFF và VPF. 

[box]

XMXT Sài Gòn bị phạt ít nhất 100 triệu đồng

Theo Quy định về Kỷ luật của VFF, nếu một CLB, đội bóng không tiếp tục tham dự giải trong khi giải đấu đang diễn ra, trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 12 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100.000.000 đồng và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này đối với đội bóng khác (nếu có) đều bị huỷ bỏ. 

[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên