23/05/2013 21:50 GMT+7

Đội vô địch Europa League sẽ được dự Champions League

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 23-5, trong cuộc họp hội đồng thường niên tại London, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã đồng ý thông qua luật cấm thi đấu ít nhất 10 trận đối với hành vi phân biệt chủng tộc.

* Phân biệt chủng tộc bị cấm 10 trận

TTO - Tối 23-5, trong cuộc họp hội đồng thường niên tại London, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã đồng ý thông qua luật cấm thi đấu ít nhất 10 trận đối với hành vi phân biệt chủng tộc.

Ngoài ra UEFA cũng đang bàn về việc đưa đội vô địch Europa League sang dự Champions League.

Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino cho biết với hành vi phân biệt chủng tộc của cổ động viên, nếu vi phạm lần đầu, sân đấu sẽ bị đóng cửa một phần và sẽ đóng cửa hoàn toàn nếu tái phạm, kèm theo mức phạt 50.000 euro.

Ngoài ra UEFA cũng đã tăng mức phạt dành cho các hành vi phản ứng hay chửi trọng tài. Với lỗi chửi trọng tài, mức phạt đã được nâng lên thành cấm 3 trận, thay vì 2 trận như trước đây. Còn lỗi hành hung trọng tài bị cấm 10-15 trận.

Luật này được áp dụng tại hai giải đấu lớn do UEFA tổ chức là Champions League, Euopa League. Ngoài ra UEFA  khuyến cáo giải vô địch quốc gia của 53 quốc gia thành viên cũng nên sử dụng luật này.

Ngày mai 24-5, cuộc họp hội đồng của UEFA tại London sẽ quyết định xem các liên đoàn bóng đá thành viên có bắt buộc phải tuân theo luật này ở các giải vô địch quốc gia hay không.

Tuần trước Liên đoàn bóng đá Anh cho biết sẽ cấm ít nhất 5 trận đối với hành vi phân biệt chủng tộc ở các giải đấu do họ tổ chức.

Về vấn đề chống phân biệt chủng tộc, dường như UEFA đang làm triệt để và mạnh tay hơn so với FIFA.

Trong khi đó, bên lề cuộc họp hôm nay, một thành viên của UEFA cho biết quyết định đưa đội vô địch Europa League sang chơi ở Champions League gần như đã được thông qua. Vấn đề này đã được bàn ráo riết trong suốt thời gian qua giữa các đội bóng hàng đầu châu Âu với chủ tịch UEFA Michel Platini, nhằm tăng tính cạnh tranh của Europa League.

Quyết định chính thức về vấn đề này sẽ được công bố trong ngày mai 24-5.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên