20/06/2014 01:16 GMT+7

Đổi vé tàu không mất phí

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Ngày 19-6, ông Thái Văn Truyền - phó trưởng ga Sài Gòn - cho biết từ 20-6, hành khách cao tuổi, khuyết tật, có thai không có người thân cùng đi, muốn được giúp mang vác hành lý, đẩy xe lăn có thể liên hệ nhân viên hướng dẫn nhà ga để được hỗ trợ miễn phí.

Vé không hợp lệ vẫn được lên tàuSai CMND, nhiều hành khách không được lên tàu

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã điều chỉnh một số quy định trong việc phục vụ hành khách. Cụ thể, đối với các trường hợp hành khách có vé không hợp lệ do sai đối tượng giảm giá sẽ được giải quyết như sau: trước giờ tàu chạy từ 15 phút trở lên, ga giải quyết cho hành khách trả lại vé không hợp lệ (lệ phí trả vé 10% giá vé) và mua lại vé hợp lệ để đi tàu; trước giờ tàu chạy dưới 15 phút, nếu hành khách chấp nhận mua vé bổ sung theo mức cước quy định của ngành đường sắt thì giải quyết cho hành khách lên tàu. Việc bán vé bổ sung do nhân viên trên tàu giải quyết (trước đây hành khách có vé tàu không hợp lệ do sai đối tượng phải trả, đổi vé trước giờ tàu chạy bốn giờ).

Ngoài ra, từ ngày 15-6, ngành đường sắt không thu phí đổi vé tàu nếu có đủ điều kiện sau: đổi vé có cùng ga đi, ga đến; đổi vé lần duy nhất; ngành đường sắt bố trí được chỗ theo yêu cầu của hành khách. Với loại vé cá nhân, đổi vé trước giờ tàu chạy tối thiểu bốn giờ áp dụng cho tàu Thống Nhất và hai giờ đối với tàu địa phương. Còn vé tập thể phải đổi toàn bộ trước giờ tàu chạy 24 giờ.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên