25/10/2012 08:01 GMT+7

Đội tuyển VN mở màn thiếu lửa

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Ngày 24-10, đội tuyển VN đã mở màn VFF Cup 2012 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) với trận đấu thiếu lửa thua đội tuyển Turkmenistan 0-1.

TT - Ngày 24-10, đội tuyển VN đã mở màn VFF Cup 2012 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) với trận đấu thiếu lửa thua đội tuyển Turkmenistan 0-1.

Chấn thương của Công Vinh và Việt Thắng buộc HLV Phan Thanh Hùng phải thử nghiệm Văn Quyết đá tiền đạo ở đội hình xuất phát. Và trong khoảng 60 phút có mặt trên sân, Văn Quyết hầu như không có cơ hội nào trước hàng thủ cao to và chơi chắc chắn của đội tuyển Turkmenistan trước khi bị thay ra bởi tiền đạo Quang Hải.

Lối chơi áp sát và quyết liệt của đội khách khiến các cầu thủ VN không chỉ gặp khó trong việc triển khai lối chơi mà còn khiến tiền vệ đội trưởng Tấn Tài phải sớm rời sân ở phút 12 vì chấn thương. Do đó phải đến phút thứ 17, đội tuyển VN mới có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Turkmenistan trong tình huống Quốc Anh xoay người sút căng chệch cột. Nhưng những phút tiếp sau đó, đội tuyển VN lại tiếp tục thể hiện lối chơi khá rời rạc khiến khán giả có mặt trên sân Thống Nhất nhiều phen phải ồ lên vì thất vọng. Pha bóng đáng xem nhất của đội tuyển VN trong hiệp một có lẽ là tình huống Trọng Hoàng sút bóng sạt xà ngang sau đường nhả bóng lại của Văn Quyết ở phút 41.

Không tấn công tốt, đội tuyển VN còn phòng ngự lỏng lẻo. Nếu ở hiệp một thủ môn Tấn Trường chỉ làm thót tim người hâm mộ trước nhiều pha xử lý mạo hiểm của mình, thì sang hiệp hai anh đã khiến đội tuyển VN phả trả giá bằng bàn thua ở phút 59. Ở tình huống không bị đối thủ theo kèm quá sát, Tấn Trường lại lóng ngóng phá bóng vào chân Bayramov để đội trưởng đội tuyển Turkmenistan này dẫn ngang khung thành rồi dứt điểm chéo góc trong sự đeo bám bất lực của trung vệ Gia Từ.

Bàn thua khiến khán giả trên sân Thống Nhất bắt đầu la ó phản ứng trước lối chơi mờ nhạt của đội nhà, đặc biệt là Tấn Trường. Nhưng điều đó vẫn không giúp đội tuyển VN chơi khá hơn. Thậm chí nếu không may mắn, lưới của đội tuyển VN đã rung lên một lần nữa ở phút 65 khi Tấn Trường tiếp tục ra vào bất hợp lý tạo cơ hội cho Abylov dứt điểm. May mà Abylov hấp tấp sút ra ngoài khi trước mặt chỉ là cầu môn trống.

Đội tuyển VN chỉ chơi khá hơn trong khoảng 10 phút cuối, nhưng đã quá muộn để có thể giành lại một kết quả hòa. Màn trình diễn đáng thất vọng của các học trò khiến HLV Phan Thanh Hùng bước vào phòng họp báo với gương mặt sầu não. Ông nói: “Các cầu thủ Turkmenistan có thể hình tốt, khỏe nên chơi áp sát toàn sân khiến các cầu thủ VN lúng túng và không thể kiểm soát bóng được. Sự lúng túng thể hiện rõ ở hàng thủ mà bàn thua là một ví dụ rõ nét. Đây là điều mà chúng tôi cần phải khắc phục trong những trận đấu kế tiếp khi các đối thủ ở AFF Suzuki Cup 2012 sắp tới như Myanmar, Philippines hay Malaysia đều có lối chơi tương tự Turkmenistan”.

Về phần mình, HLV Hojageldiyev Yazguly cũng nhận xét rằng vài cầu thủ ở hàng phòng ngự VN đã chơi rất liều lĩnh giúp đội tuyển Turkmenistan giành chiến thắng. Ông nói: “Trận thắng đầu tiên rất quan trọng nên các cầu thủ của tôi đã rất cố gắng trong trận đấu này. Đội tuyển VN là đội bóng có tổ chức tốt và thể hiện lối chơi đẹp mắt. Hàng công của đội tuyển VN chơi tốt nhưng hàng phòng ngự lại mắc lỗi. Đặc biệt là một số cầu thủ ở hàng phòng ngự VN thể hiện cách chơi liều lĩnh và chúng tôi đã tận dụng thành công điều đó trong cơ hội thứ hai có được”.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội tuyển U-23 Hàn Quốc thắng đội tuyển Lào 4-1.

NGUYÊN KHÔI

Bớt đùa Tấn Trường ơi!

Đội tuyển VN thua Turkmenistan, kết quả này không làm khán giả quá buồn phiền. Dù sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2012, người hâm mộ không đặt nặng chuyện thắng thua, mà hơn hết họ xem là cữ dượt để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có cơ hội học hỏi thêm nhằm chuẩn bị tốt cho giải đấu chính.

Nhưng có một chuyện khiến các CĐV yêu đội tuyển rất không hài lòng, đó là thái độ thi đấu của thủ môn Tấn Trường. Thi đấu cho đội tuyển quốc gia mà Tấn Trường cứ như chơi một trận bóng đá... phủi. Anh nhiều lần ra vào thiếu hợp lý, xử lý bóng mạo hiểm, thậm chí đùa cợt đến mức giữ bóng trong chân, rồi chờ tiền đạo đối phương tới và dùng chân ngoặt bóng đánh lừa đối thủ, “biểu diễn” trước hàng ngàn khán giả trên sân Thống Nhất.

Và điều gì đến đã đến... Trong một tình huống phát bóng lên hết sức chủ quan, Tấn Trường đã “biếu” cho đội Turkmenistan một bàn thắng. Khán giả la ó ầm trời!

Nhiều nhà chuyên môn nhận xét Tấn Trường bắt bóng hết hay rồi. Nhưng chúng tôi tin Tấn Trường vẫn rất cần cho đội tuyển. Có điều thỉnh thoảng anh lại bày tỏ thái độ lao động thiếu nghiêm túc trên sân bóng, tự mình làm hỏng mình.

K.B.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên