09/10/2017 12:11 GMT+7

Đội tuyển VN chơi phòng thủ phản công trước Campuchia

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - HLV trưởng đội tuyển VN Mai Đức Chung cho biết bóng đá hiện nay là phải thực dụng, quan trọng là có chiến thắng. Vì vậy đội tuyển VN sẽ tiếp tục lối chơi phòng thủ phản công trước đội tuyển Campuchia trong trận đấu tối mai 10-10 trên SVĐ Mỹ Đình ở vòng loại Asian Cup 2019.

HLV Mai Đức Chung (thứ 2 từ trái) và HLV đội Campuchia Leonardo Vitorino tại cuộc họp báo trước trận sáng 9-10 ở Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra sáng 9-10 ở Hà Nội, HLV Mai Đức Chung cho biết sau trận đấu với Campuchia ông sẽ bàn giao chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển VN cho tân HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo. Sau hai trận đấu làm HLV tạm quyền của đội tuyển VN, ông Chung cho biết mình luôn nỗ lực làm việc hết mình. Dù vậy nếu có được mời là trợ lý cho ông Park ở đội tuyển VN trong thời gian tới, ông cũng từ chối.

Liên quan đến trận đấu với đội tuyển Campuchia vào tối mai (10-10), HLV Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của đội tuyển VN là phải giành chiến thắng để có cơ hội vào VCK Asian Cup 2019. Lợi thế của đội tuyển VN là được đá sân nhà, có khán giả nhà,  được đá trên sân cỏ tự nhiên quen thuộc. Đội tuyển VN đã nghiên cứu kỹ đối thủ Campuchia và nắm được lối chơi của đội bạn.

HLV Mai Đức Chung nói: “Cầu thủ số 11 (Chan Vanthanaka) là trụ cột của đội tuyển Campuchia và họ trông cậy rất nhiều vào anh này. Chính Chan Vanthanaka đã ghi bàn vào lưới đội tuyển VN và Indonesia trong hai trận đấu gần đây, vì vậy đội tuyển VN sẽ phải làm mọi cách để khắc chế cầu thủ này. Về phía đội tuyển VN, chúng tôi sẽ dựa vào lối chơi tập thể và tôi tin tưởng vào sự đoàn kết của đội tuyển VN hiện nay sẽ tạo nên sức mạnh để có chiến thắng”.

Trước câu hỏi về việc vì sao Hà Đức Chinh có tên trong danh sách tập trung đội tuyển VN nhưng lại không lên vì chấn thương, trong khi đó anh ta vẫn ra sân ở bán kết Cúp quốc gia ngày 6-10 trong màu áo SHB Đà Nẵng, HLV Mai Đức Chung nói: “Khi triệu tập cầu thủ lên tuyển tôi có điện thoại trực tiếp cho HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng. Anh Huỳnh Đức nói với tôi Đức Chinh chưa hồi phục chấn thương 100% nên để Chinh ở CLB cho tập luyện. Tôi tôn trọng lời nói của HLV Huỳnh Đức vì thế dù đã triệu tập rồi nhưng sau đó không mời Đức Chinh lên tuyển nữa”. 

Về lối chơi của đội tuyển VN dưới thời mình bị CĐV chưa hài lòng vì nghiêng về phòng ngự, HLV Mai Đức Chung lý giải: “ Bản thân tôi xuất thân là tiền đạo và luôn muốn chọn lối chơi tấn công là chính nhưng tùy đối tượng mà tôi phải có cách chơi phù hợp. Khán giả mong muốn là đội tuyển đá hay, đá đẹp và thắng nhưng bóng đá ngày nay phải thực dụng. Trận đấu ngày mai, đội tuyển VN sẽ vẫn tiếp tục thực hiện lối chơi phòng thủ phản công. Đội tuyển VN còn nhiều thiếu sót nhưng mong người hâm mộ hãy ủng hộ và đến sân cổ vũ cho đội tuyển trong trận đấu ngày mai”.

Phát biểu trước trận đấu tiền đạo Văn Quyết cho biết: “Một cá nhân mạnh không giúp đội tuyển thành công được. Tôi mong ở trận đấu tới, đội tuyển VN sẽ là tập thể mạnh để có chiến thắng trước Campuchia. Trận đấu ở sân Campuchia hôm 5-9 đội tuyển VN có nhiều bất lợi nhưng quan trọng là có chiến thắng. Tôi nghĩ các cầu thủ hãy tập trung cho trận đấu trước mắt với chiến thuật của HLV Mai Đức Chung. Còn HLV ngoại Park Hang Seo như thế nào thì chỉ khi làm việc mới biết được”.

HLV đội Campuchia đánh giá cao Xuân Trường, Văn Hậu và Văn Quyết

Tại cuộc họp báo, HLV trưởng đội Campuchia Leonardo Vitorino cho biết ông đánh giá cao đội tuyển VN và Campuchia chỉ cố gắng để có thể tạo vài bất ngờ trong trận đấu tối mai.

“Chúng tôi chỉ cố gắng có một kết quả tốt nhất có thể và tạo nên một vài bất ngờ trong trận đấu. Tôi đánh giá cao ba cầu thủ đội tuyển VN là Xuân Trường, Văn Hậu, Văn Quyết".

 HLV Leonardo Vitorino cũng cho biết, tiền đạo Chan Vanthanaka đang gặp một số vấn đề về sức khỏe nhưng ông chưa thể nói anh ta có ra sân trong trận đấu tối mai hay không.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên