08/12/2014 06:15 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam gây “sốt vé” ở TP.HCM

NGUYÊN KHÔI - HUY ĐĂNG
NGUYÊN KHÔI - HUY ĐĂNG

TT - Các cầu thủ VN tối 7-12 đã không “cô đơn” trên sân Shah Alam khi có hơn 3.000 CĐV VN với áo đỏ sao vàng đến sân cổ vũ hết mình trong trận đấu với chủ nhà Malaysia.

Số lượng CĐV đông đảo này chủ yếu đến từ người lao động và sinh viên VN tại Malaysia. Những ngày trước trận đấu, họ kêu gọi nhau cùng đến sân ủng hộ đội tuyển VN rồi lo thuê xe buýt di chuyển (với những CĐV ở xa). Như nhóm hơn 100 CĐV của anh Lê Văn Tấn ở tận Kajang (cách sân khoảng 100km) một tuần trước trận đấu đã thuê hai xe buýt 50 chỗ với giá 5 triệu đồng/xe để chở tất cả anh em đi cổ vũ do sợ khi trận đấu kết thúc không có xe về.

Ngoài đông đảo người lao động VN tại Malaysia, những sinh viên VN đang theo học tại Malaysia cũng kêu gọi nhau đi cổ vũ khá đông. Anh Trần Quốc Huy - chủ tịch cộng đồng du học sinh VN tại Malaysia - cho biết từ những ngày trước, mọi người đã chia nhau lo làm băngrôn, đi xếp hàng mua vé để có thể vào sân ủng hộ thầy trò HLV Miura chiến đấu với Malaysia. Tất cả cùng với những người VN khác trên sân đã không ngừng hò hét, hát vang bất chấp tiếng cổ vũ của gần 80.000 CĐV Malaysia ngồi chật kín sân Shah Alam. Trời mưa lớn vào cuối trận, nhưng tất cả vẫn cứ hát và cổ vũ không ngừng.

Tiếc là niềm vui của CĐV VN đã không trọn vẹn khi gần cuối trận đấu, các CĐV quá khích của Malaysia đã lao vào đánh CĐV VN. Máu đã đổ trên nhiều khuôn mặt CĐV nam của VN. Lực lượng an ninh trên sân phản ứng quá chậm nên không ngăn được CĐV Malaysia. Một số thành viên của đội tuyển VN đã phải mang bông băng, gạc lên khán đài giúp CĐV VN cầm máu.

Trong khi đó, dù thi đấu trên đất khách nhưng đội tuyển VN vẫn tạo nên một cơn “sốt vé” ngay tại quê nhà khi hàng ngàn CĐV ở TP.HCM phải đổ đi săn lùng từng tấm vé để có được một chỗ ngồi xem đội nhà thi đấu qua màn hình trực tiếp tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Việc sân Quân khu 7 không tiếp tục tổ chức truyền hình trực tiếp các trận đấu của tuyển VN ở hai trận bán kết không hề làm giảm đi không khí cuồng nhiệt của CĐV ở TP.HCM. Bằng chứng là đã có gần 5.000 khán giả đổ đến Nhà văn hóa Thanh niên, nơi có khuôn viên nhỏ hẹp hơn nhiều so với sân Quân khu 7, để theo dõi màn trình diễn của thầy trò HLV Toshiya Miura trên đất Malaysia. So với việc được xem miễn phí ở sân Quân khu 7, mức giá vé 20.000 đồng/người ở Nhà văn hóa Thanh niên vẫn không làm “sờn lòng” những người yêu bóng đá Việt tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Anh Thi, phó phòng thể dục thể thao Nhà văn hóa Thanh niên, cho biết số khán giả đổ đến thật sự vượt quá dự định khi Nhà văn hóa Thanh niên chỉ bán ra khoảng 4.000 vé, nhưng đến giờ bóng lăn vẫn có gần cả ngàn người xếp hàng xin được vào xem. Hòa trong làn người theo chân đội tuyển nước nhà có không ít câu chuyện đặc biệt. Như cụ Nguyễn Trung Kiên đã 87 tuổi nhưng vẫn nằng nặc đòi con gái... chở đến đây xem bóng đá, thổ lộ: “Hơn 10 năm rồi tôi chỉ xem đội tuyển VN đá qua truyền hình, nhưng bây giờ tôi đang hỏi ý kiến con cháu cho tôi được đặt chân đến sân Mỹ Đình một lần để tận hưởng lại cảm giác say mê bóng đá đẹp cùng đội nhà như thuở nào”.

Ngoài Nhà văn hóa Thanh niên, những địa điểm xem bóng đá quen thuộc của người dân TP.HCM như các quán cà phê trong khu vực cư xá Bắc Hải, bờ kè đường Hoàng Sa cũng đông nghẹt khán giả. 

Trong khi đó tại Hà Nội, hàng ngàn CĐV đã đổ ra khu vực bờ hồ ăn mừng chiến thắng trước Malaysia. 

NGUYÊN KHÔI - HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên