08/09/2016 17:29 GMT+7

​Đội tuyển U19 VN đặt mục tiêu vào đến trận chung kết

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Đây là chỉ tiêu  Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đặt ra đối với đội tuyển U19 VN tại  Giải U19 Đông Nam Á  2016 sẽ khởi tranh từ ngày 11 đến 24-9 tại Hà Nội. HLV trưởng  tuyển U19 VN Hoàng Anh Tuấn, cho biết, toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu để đạt kết quả tốt nhất.

Chiều 8- 9, VFF đã công bố nhà tài trợ đồng hành với Giải U19 Đông Nam Á 2016, theo đó Ngân hàng ngoại thương VN (Vietcombank) sẽ là nhà tài trợ và gắn tên vào giải đấu. Giải sẽ khởi tranh vào ngày 11- 9 tới và  thi đấu ở SVĐ Hàng Đẫy cùng SVĐ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Giải có sự góp mặt của 11 đội bóng khu vực Đông Nam Á và  tuyển U 19 Úc.

Đội tuyển U 19 VN tham dự buổi họp báo vào chiều 8-9. Ảnh: NAM KHÁNH

11 đội bóng được chia làm hai bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để xác định hai đội nhất, nhì mỗi bảng vào đấu bán kết, tranh hạng 3/4 và chung kết. Đội U19 VN nằm ở bảng A cùng các đội: Malaysia, Đông Timor, Singapore, Phillippines. Ông Lê Hoài Anh tổng thư ký VFF, cho biết chỉ tiêu VFF đề ra với đội U19 là phấn đấu vào đến trận chung kết của giải. Trong lịch sử, đội tuyển U19 VN từng giành chức vô địch giải năm 2007, vào đến trận chung kết ở các năm 2011, 2013, 2014, 2015.

Trong ngày khai mạc giải (11- 9),  tuyển U 19 VN sẽ ra quân gặp tuyển U 19  Singapore vào lúc 19g tại SVĐ Hàng Đẫy. Cho đến thời điểm này, các đội tuyển tham dự giải hần hết đã có mặt tại Hà Nội. Bốn đội tuyển được bố trí ăn ở tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF là: VN, Lào, Campuchia, Myanmar. Bảy đội bóng khác được bố trí ở tại khách sạn.

Được đánh giá cao nhất ở giải này là đội tuyển U19 Úc. Theo HLV Ufuk Talay, U 19 Úc  mang đến những cầu thủ được xem là hay nhất với các ngôi sao trẻ đang thi đấu trong nước và một cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là thủ môn Jasko Keranovic (CLB West Brom-Anh). Dàn cầu thủ trẻ của HLV Talay có thể hình, thể lực rất tốt, nhanh nhẹn và có nền kỹ thuật cơ bản khá ấn tượng. 

Liên quan đến sân bãi thi đấu, ông Lê Hoài Anh cho biết SVĐ Hàng Đẫy đã được khảo sát và kiểm tra kỹ lưỡng, đủ yêu cầu để tổ chức giải . Tình trạng trên SVĐ có một vài khu vực nứt và phải gắn biển cảnh báo xảy ra ở những khu vực không liên quan đến kết cấu của SVĐ và vì thế không gây nguy hiểm. VFF và ban quản lý SVĐ Hàng Đẫy đã có phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho CĐV đến theo dõi giải đấu. Cụ thể, BTC sẽ kiểm soát số lượng CĐV vào sân ở từng cửa để đảm bảo an toàn.

​Giải U19 Đông Nam Á sẽ được truyền hình trực tiếp

Liên quan đến công tác truyền thông của giải, ông Trần Quốc Tuấn phó chủ tịch VFF, cho biết bản quyền truyền hình của giải thuộc quyền của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Hiện AFF đã chọn đơn vị Next Media là nhà sản xuất tín hiệu và phân phối bản quyền truyền hình của giải đấu trong lãnh thổ VN và ra nước ngoài.

Đến thời điểm này, đã có một số đơn vị truyền hình là: VTC, HTV TP.HCM, FPT… đã xác nhận sẽ truyền hình trực tiếp các trận đấu của giải. Trong thời gian tới đơn vị phân phối bản quyền truyền hình sẽ tiếp tục làm việc với các đài truyền hình khác để giải đấu được phát sóng trên nhiều kênh, nhiều hạ tầng. Một số trận đấu của giải sẽ được bán bản quyền ra nước ngoài, chủ yếu cho các quốc gia có các đội bóng tham dự giải.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên