23/05/2012 07:02 GMT+7

Đội tuyển quốc gia không có nhân tố mới

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 22-5, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã tổ chức lễ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Phan Thanh Hùng và HLV trưởng đội tuyển U-22 VN Lư Đình Tuấn.

Đáng nói, buổi lễ này vắng mặt nhiều lãnh đạo VFF.

p5fCerFd.jpgPhóng to

HLV Lư Đình Tuấn (trái) và HLV Phan Thanh Hùng tại lễ ra mắt sáng 22-5 - Ảnh: Q.Minh

Cụ thể, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và tổng thư ký Ngô Lê Bằng vắng mặt vì bận đi công tác nước ngoài. Còn phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn không biết vì lý do gì không có mặt. Lãnh đạo duy nhất của VFF có mặt ở lễ ra mắt là ông Nguyễn Lân Trung - phó chủ tịch phụ trách truyền thông. Không khí khá buồn tẻ là điều giới truyền thông cảm nhận được suốt buổi lễ.

Ông Nguyễn Lân Trung cho biết tuy được bổ nhiệm làm nhiệm vụ của đội tuyển nhưng hai HLV Phan Thanh Hùng, Lư Đình Tuấn chưa ký hợp đồng làm việc dài hạn với VFF. Về chế độ đãi ngộ, các HLV sẽ được nhận chế độ theo quy định của Nhà nước khi lên tập trung đội tuyển và có thêm hỗ trợ từ VFF. Cụ thể, tiền công theo quy định của Nhà nước cho HLV trưởng đội tuyển là 300.000 đồng/ngày, tiền ăn 200.000 đồng/ngày.

Ông Lân Trung cho biết hiện nay do có tình trạng HLV, VĐV khi được triệu tập đã viện dẫn nhiều lý do để không lên tập trung cùng đội tuyển. Do đó, trong thời gian tới VFF sẽ có hình thức kỷ luật những ai cố tình không lên đội tuyển khi được triệu tập.

Đây là điều đáng quan tâm bởi theo HLV Lư Đình Tuấn, hai trợ lý được ông mời làm việc tại đội tuyển U-22 quốc gia trong lần tập trung vào tháng 6 này là Nguyễn Đức Thắng (Viettel), Phùng Thanh Phương (Navibank Sài Gòn) đã từ chối với lý do bận nhiều công việc tại CLB.

Hiện ban trợ lý của đội tuyển U-22 quốc gia lúc này mới chọn được hai người là HLV Lê Thanh Sơn (Becamex Bình Dương), Nguyễn Đức Cảnh (trợ lý HLV thủ môn). Ông Lư Đình Tuấn cho biết việc ông không được trực tiếp tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển U-22 VN nên ít nhiều ảnh hưởng đến công tác huấn luyện, bởi ông có rất ít thông tin về các cầu thủ chơi ở hạng nhất được triệu tập lên đội tuyển U-22 VN lần này.

Liên quan đến ban trợ lý đội tuyển VN, HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông đã chọn ba trợ lý gồm Hoàng Anh Tuấn (K.Khánh Hòa), Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình), Nguyễn Văn Phụng (Navibank Sài Gòn). Hiện danh sách đội tuyển có 36-40 thành viên và sớm được rút gọn còn 20-22 thành viên trong vài ngày tới.

Theo ông Hùng, không có cầu thủ nào lần đầu được triệu tập lên đội tuyển lần này và chủ yếu dựa vào các nhân tố cũ. Một số cầu thủ bị chấn thương hoặc ít ra sân ở V-League như thủ môn Tấn Trường sẽ không được triệu tập.

Về việc một số cầu thủ vừa có tên trong danh sách đội tuyển U-22 VN vừa có tên trong danh sách đội tuyển, ông Hùng cho biết các cầu thủ sẽ ưu tiên tập trung và thi đấu cho đội tuyển VN, sau đó mới về chơi cho đội tuyển U-22 VN tại vòng loại Giải U-22 châu Á.

Tuy được HLV Mai Đức Chung đề cử vào đội tuyển U-22 VN nhưng hai cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân, Nguyễn Thanh Giang không có tên trong danh sách do VFF triệu tập. Theo ông Nguyễn Lân Trung, điều này xuất phát từ việc VFF không có nhiều thông tin về các cầu thủ này và sẽ để nghiên cứu cho những lần tập trung sau.

Đội tuyển U-22 VN sẽ tập trung từ ngày 5-6 đến 5-7 tại Hà Nội. Còn đội tuyển VN tập trung từ ngày 4 đến 12-6 để chuẩn bị hai trận giao hữu với đội truyển Trung Quốc (ngày 8-6) và Hong Kong (10-6).

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên