25/08/2017 23:50 GMT+7

Người TP.HCM, Hà Nội đón những người hùng đội tuyển nữ VN

K.X - T.P
K.X - T.P

TTO - Các tuyển thủ nữ VN được chào đón như những người hùng sau tấm HCV bóng đá nữ SEA Games 29 khi họ trở về TP.HCM và Hà Nội đêm 25-8.

Các thành viên đội nữ VN tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: T.P
CĐV chờ đón đội tuyển nữ VN tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: T.P
HLV Mai Đức Chung (trái) tại sân bay Nội Bài. Ảnh: MINH CHIẾN

Một nhóm 8 thành viên đội tuyển nữ đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23g, nhóm còn lại khoảng 22 thành viên có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 22g30. 

Bất chấp trời mưa gió, hàng trăm CĐV vẫn đến sân bay Tân Sơn Nhất chờ 8 thành viên đội tuyển bóng đá nữ VN trở về từ SEA Games 2017. Dự kiến chuyến bay đáp lúc 21g nhưng đến 23g đội mới ra khỏi cổng sân bay. Dù vậy, CĐV vẫn kiên trì chờ đợi.

CĐV Vũ Thị Huyền (28 tuổi) cho biết: “Tôi quyết định đi đón đội vì rất khâm phục các cô gái đá bóng VN. Họ lặng lẽ tập luyện, lặng lẽ lên đường và vắt kiệt sức trên sân đấu để có ngày về đầy vinh quang. Họ là những tấm gương vượt khó rất ấn tượng”.

Các thành viên đội tuyển nữ chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Nội Bài. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Bà Nguyễn Thu Ngọc, phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) - nhà tài trợ cho đội tuyển nữ dự SEA Games 29 tặng hoa cho đội bóng tại sân bay Tân Sơn Nhất đêm 25-8. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh nói: “Sau 8 năm, tôi lại có được cảm giác sung sướng khi một lần nữa đăng quang đấu trường SEA Games. Chúng tôi đã động viên nhau thi đấu và đã đạt kết quả mỹ mãn. Tôi rất cảm động trước sự đón tiếp nồng hậu của khán giả nhà”.

Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ: “Tôi thật sự cảm động và một chút bất ngờ khi thấy đông đảo người hâm mộ ra đón chúng tôi. Tôi đã không nghĩ có được điều này trước lúc lên đường. Bây giờ, tôi muốn dành một ít thời gian cho gia đình. Sau đó, mục tiêu của tôi và toàn đội là cố gắng giành vé dự World Cup bóng đá nữ”. 

HLV trưởng đội tuyển Mai Đức Chung cho biết ông quá hạnh phúc bởi đã cùng các tuyển thủ nữ mang về tấm HCV quý giá cho bóng đá và đoàn TTVN tại SEA Games 29. Khuôn mặt đen sạm và gầy đi rất nhiều so với trước khi lên đường tham dự SEA Games, HLV Mai Đức Chung cho biết ông đã trải qua những ngày căng thẳng, mệt mỏi nhưng cũng ngập tràn hạnh phúc với các cô gái.

Ông chia sẻ: “Tấm HCV này mang nhiều ý nghĩa đối với đội tuyển và bóng đá VN bởi đã 8 năm bóng đá nữ VN mới lại giành được HCV SEA Games. Hơn nữa, lứa cầu thủ vô địch SEA Games 29 đều là các cầu thủ mới, chỉ có 2 cầu thủ trong đội hình đã vô địch SEA Games của 8 năm trước. Khi đội tuyển VN đánh bại Malaysia 6-0, tôi vô cùng xúc động và không kìm nén được cảm xúc giống như các cầu thủ lần đầu tiên vô địch”.

Các thành viên đội nữ chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Nội Bài. Ảnh: MINH CHIẾN
CĐV chụp selfie với thành viên đội tuyển nữ ở sân bay Nội Bài. Ảnh: MINH CHIẾN

Mặc dù đã mang vinh quang về cho tổ quốc nhưng những cô gái của đội tuyển bóng đá nữ VN vẫn không tránh khỏi sự rụt rè vốn có. Nhiều “ngôi sao” tỏa sáng trên SVĐ ngày hôm qua nhưng đứng trước máy quay vẫn không nói nên lời hoặc e thẹn nấp sau đồng đội.

Tuyển thủ Tuyết Dung, cho biết tấm HCV này là món quà vô cùng quý giá mà các cầu thủ đã nỗ lực giành được để gửi tặng người hâm mộ bóng đá VN. “Chúng tôi đã chiến đấu hết sức trong từng trận đấu và khi cơ hội đến, cả đội đã làm tất cả để có thể mang về tấm HCV cho bóng đá nữ VN. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã góp sức vào thành tích này của đội tuyển”, Tuyết Dung nói.

Lâu lắm rồi không được gặp con

Đón các VĐV tại sân bay Nội Bài còn có sự xuất hiện của nhiều người thân của các tuyển thủ. Bà Ngô Thị Hạnh  - mẹ của tiền đạo Tuyết Dung đã chờ đợi hồi hộp 2 giờ đồng hồ tại sân bay để được gặp con gái. Suốt 7 tháng qua từ sau Tết nguyên đán 2017, bà Hạnh cho biết chưa từng được gặp lại con gái vì Tuyết Dung bận đi thi đấu và tập huấn liên miên.

Xúc động chảy nước mắt, bà Hạnh nói: “Hôm qua (25-8), cả gia đình và hàng xóm đã tụ tập ở nhà tôi để xem đội tuyển thi đấu. Mỗi đường bóng của Tuyết Dung chuyền cho đồng đội chúng tôi cũng đều xúc động và phấn khích. Chưa bao giờ gia đình tôi lại hạnh phúc và tự hào như lúc này khi có con gái trong đội tuyển bóng đá nữ VN mang về HCV. Tôi rất nhớ cháu vì lâu quá không được gặp, dù vậy mấy tháng qua không dài bằng 2 giờ chờ đợi con ở sân bay vì mong ngóng từng phút giây”.

Có mặt tại sân bay Nội Bài đêm 25-8 còn có sự xuất hiện đông đảo lãnh đạo Tổng cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Liên đoàn bóng đá VN. Ông Vương Bích Thắng  - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT thay mặt VFF gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến đội tuyển nữ VN và cảm ơn các cô gái đã mang về tấm HCV quý giá cho bóng đá VN.

Đội bóng đá nữ được thưởng 4 tỉ đồng

Tính đến ngày 26-8, tập thể đội tuyển bóng đá nữ VN được thưởng tổng cộng 4 tỉ đồng cho tấm HCV SEA Games 29. Trong số đó, riêng Liên đoàn bóng đá VN thưởng 3 tỉ đồng. Ông Đào Hồng Tuyển – Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu thưởng cho đội tuyển 600 triệu đồng. Ông Phạm Thanh Hùng - Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh thưởng cho đội bóng 10.000 USD. Bộ VH-TT&DL thưởng cho đội tuyển 100 triệu đồng. Ngoài ra, Nhà tài trợ của Đoàn TTVN tại SEA Games 29 là là Công ty nhựa Pha Lê  trao thưởng cho đội tuyển nữ 50 triệu đồng…

Bà Nguyễn Thu Ngọc- Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk, nhà tài trợ của đội tuyển nữ) có mặt trong buổi đón chào các cô gái VN tại sân  bay Tân Sơn Nhất đêm 25-8 cho biết, VPMilk sẽ tiếp tục đứng bên cạnh đội nữ VN. 

Bà Ngọc nói:"Các cầu thủ nữ đã chơi bằng ý chí, nghị lực phi thường, thể hiện tinh thần bất khuất của phụ nữ Việt Nam bao đời nay. Tận sâu trong đáy lòng, chúng tôi tự hào vì các bạn. VPMilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng tuyển nữ, chăm lo về mặt dinh dưỡng để các bạn có được nền thể lực tốt nhất" (K.X - M.C)

K.X - T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên