27/08/2013 21:31 GMT+7

Đội tuyển nữ mơ suất dự vòng chung kết World Cup 2015

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

Trước khi cùng đội tuyển nữ VN lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào rạng sáng 28-8, HLV Trần Vân Phát khẳng định đội tuyển nữ VN sẽ cố gắng đạt thành tích cao nhất ở Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2013 diễn ra tại Myanmar vào đầu tháng 9.

Ông Phát nói: “Đối với tôi, mỗi lần tham dự một giải đấu tôi đều muốn đội đạt thành tích tốt nhất. Ngoài ra, về phương diện tâm lý, việc có thành tích tốt tại Giải Đông Nam Á 2013 sẽ giúp cầu thủ tự tin hơn”.

* Ông nhận xét thế nào về sự tập luyện của các học trò trong thời gian qua, nhất là cựu trung vệ đội trưởng Nguyễn Thị Nga sau hai năm nghỉ thi đấu?

- Các cầu thủ đã tập rất vất vả nhưng cũng đầy nỗ lực trong những ngày qua để hoàn thành khối lượng tập luyện. Còn Nga đang lấy lại khả năng chơi bóng tốt của mình.

* Nga có thể thi đấu ở Myanmar sắp tới?

- Tôi không thể nói chắc chắn được vì còn phải xem tình hình cụ thể của Nga đến thời điểm đó như thế nào. Hơn nữa, tôi cũng hi vọng báo chí và lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) nên nhìn xa một chút là không phải đặt Nga thi đấu ở giải này mà dùng Nga tại một thời điểm khác. Do mới tập luyện lại hơn một tháng nên dù có tiềm năng Nga cũng khó lấy lại phong độ dù cô có khát vọng và được đồng đội ủng hộ. Do đó, tôi muốn nhắc lại chúng ta nên nhìn xa một chút, cụ thể là sử dụng Nga ở vòng chung kết Asian Cup 2014 trên sân nhà, qua đó có thể giành vé dự vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada.

* Ông kỳ vọng gì ở chuyến đi tập huấn lần đầu tiên tại Hàn Quốc sắp tới?

- Đội sẽ tập huấn 10 ngày tại TP Mokpo (Hàn Quốc) và dự kiến có ba trận giao hữu với những đội bóng mạnh tại đây. Tôi hi vọng trong các cuộc cọ xát với các cầu thủ nữ Hàn Quốc, các cầu thủ nữ VN sẽ học hỏi được nhiều điều bởi bóng đá nữ Hàn Quốc vẫn đứng trên VN một bậc (5 so với 6). Ngoài ra, chúng tôi có thể kiểm nghiệm thành quả đạt được như thế nào trong quá trình đội tuyển nữ VN tập luyện tại Hàn Quốc.

* Vì sao ông chọn Hàn Quốc tập huấn mà không phải là Trung Quốc, Nhật Bản...?

- Ở thời điểm này chúng ta không thể đi Trung Quốc tập huấn do tại đây đang có Đại hội TDTT toàn quốc (đôi khi được họ chú trọng còn hơn Olympic) nên không có đối thủ để cọ xát. Do đó, Hàn Quốc là nơi thích hợp. Hơn nữa trình độ của họ cũng không quá cao so với thực lực bóng đá nữ VN.

* Mục tiêu tham dự VCK World Cup 2015 tại Canada của bóng đá nữ VN được thực hiện đến đâu, thưa ông?

- Cái đó còn rất xa. Mục tiêu World Cup là kế hoạch năm sau. Bây giờ nói có vẻ hơi sớm.

* Ông có nghĩ Thái Lan hay Myanmar sẽ thử nghiệm đội hình tại Giải Đông Nam Á 2013 cho mục tiêu World Cup 2015?

- Tôi không cần biết và không muốn quan tâm. Tôi chỉ muốn làm tốt công việc của mình. Còn đối thủ có thể đá hết mình hay thử nghiệm thì đó là việc của họ.

[box]Ngày 27-8, trước khi lên đường đội tuyển nữ VN đã gút danh sách từ 24 xuống còn 20 tuyển thủ. Bốn cầu thủ bị loại là thủ môn Lại Thị Tuyết, ba hậu vệ Hồng Nhung (cùng của Hà Nam), Hồng Lĩnh và Tuyết Mai (cùng của TP.HCM). Từ Hàn Quốc, đội tuyển sẽ bay thẳng sang Myanmar ngày 6-9 để tham dự Giải Đông Nam Á 2013. Đội tuyển nữ VN ở bảng A sẽ lần lượt gặp Thái Lan (9-9), Malaysia (13-9), Jordan (15-9) và U-19 Úc (17-9).

[/box]

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên