06/12/2013 21:20 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Indonesia rút lui khỏi SEA Games 27

N.K.
N.K.

TTO - Theo thông tin từ Ủy ban Olympic VN, đối thủ của đội tuyển nữ VN trong trận mở màn vào ngày 10-12 tới - đội tuyển nữ Indonesia sẽ không thi đấu tại SEA Games 27.

Sau khi có thông tin trên Internet rằng LĐBĐ Indonesia quyết định không cử đội tuyển nữ nước này tham dự SEA Games 27 vì thiếu kinh phí và không có được sự chuẩn bị tốt nhất, lãnh đạo đội tuyển nữ VN đang ở Mandalay (Myanmar) đã gọi điện thoại về VN nhờ Ủy ban Olympic VN xác minh xem thông tin trên có chính xác. Kết quả là sau khi gọi điện thoại cho Ban tổ chức  SEA Games 27, Ủy ban Olympic VN vào trưa 6-12 đã xác nhận việc đội tuyển nữ Indonesia đã rút lui khỏi SEA Games 27.  

Trưởng đoàn bóng đá nữ VN Phan Anh Tú cho biết: “Chúng tôi biết thông tin trên vào tối 5-12 và lập tức gọi điện thoại về nhà nhờ Uỷ ban Olympic VN xác nhận thông tin này. Kết quả là Ủy ban Olympic VN đã thông báo với chúng tôi tin đó là chính xác. Giờ thì chúng tôi vẫn tập luyện bình thường và chờ thông báo chính thức của BTC cũng như chờ xem có sự điều chỉnh nào về lịch thi đấu hay không”. 

Nếu đội tuyển nữ Indonesia không dự SEA Games 27, bảng A chỉ còn có ba đội là VN, Philippines và chủ nhà Myanmar. Và theo lịch cũ, đội tuyển nữ VN sau trận đấu với Indonesia  sẽ gặp lần lượt gặp Philippines (13-12) và Myanmar (15-12).

Trong ngày 6-12, đội tuyển nữ VN đã có hai buổi tập đầu tiên tại Mandalay sau khi đặt chân đến đây vào tối 5-12. Nói về việc tuyển nữ Indonesia bỏ SEA Games 27, HLV trưởng Trần Vân Phát cho biết: “Việc đội tuyển nữ Indonesia không tham dự sẽ khiến đội tuyển nữ VN chỉ còn có hai trận ở vòng bảng. Điều này buộc chúng tôi phải có sự điều chỉnh điểm rơi phong độ và một số tính toán khác. Rất may là trước khi lên đường sang Myanmar, đội tuyển nữ đã có những trận đấu tập tại Nam Kinh (Trung Quốc). Nếu không sang đây chúng ta không có cơ hội rèn luyện và cọ xát nhiều để thực hiện mục tiêu giành HCV”.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên