17/04/2017 19:46 GMT+7

Đội trưởng an ninh 'ém' tài sản khách vẫn được bổ nhiệm

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Tự giữ lại hơn 10 triệu đồng hành khách bỏ quên, không làm thủ tục trả lại, ông Nguyễn Tiến Thắng - Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu sân bay Đà Nẵng chỉ bị cảnh cáo về mặt đảng, khiển trách về mặt chính quyền.

Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ khi một chuyến bay hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá
Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ khi một chuyến bay hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá

Chiều 17-4, ông Đoàn Thanh Phương - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa có quyết định kỷ luật ông Nguyễn Tiến Thắng - phó giám đốc Trung tâm huấn luyện đào tạo thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, nguyên Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu vì liên quan vụ việc hành khách bị mất tài sản.

Nhận hành lý bỏ quên rồi giữ luôn

Theo ông Phương, trước đó đầu năm 2016, có hành khách bỏ quên tài sản với số tiền khoảng 10 triệu đồng và mấy trăm USD. Sau đó, một người người tìm thấy tài sản bị bỏ quên nên đem giao nộp cho an ninh sân bay.

Theo qui trình thì đáng lẽ số tài sản trên phải giao nộp cho bộ phận xử lý của sân bay nhưng ông Thắng - thời điểm đó là Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu lại giữ luôn số tài sản này.

Sau khi có khiếu nại từ hành khách, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chỉ đạo kiểm tra, đồng thời ông Thắng thừa nhận sự việc trên và đã chuyển giao lại tài sản cho công an xử lý theo quy định.

Căn cứ hành vi của ôn Thắng trên, Hội đồng kỷ luật đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, khiển trách về mặt chính quyền đối với ông.

Trả lời câu hỏi vì sao ông Thắng bị kỷ luật mà lại được bổ nhiệm vị trí từ Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu sang chức phó giám đốc Trung tâm huấn luyện đào tạo thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, ông Phương cho biết việc bổ nhiệm ông Thắng đã tiến hành vào tháng 1-2016.

Trong khi đó, vụ sai phạm của ông Thắng liên quan đến tài sản bỏ quên của hành khách thì đến tháng 8-2016 mới phát hiện ra.

"Nếu vụ việc phát hiện ra trước đó thì sẽ không bao giờ có chuyện làm qui trình để bổ nhiệm ông Thắng" - ông Đoàn Thanh Phương cho biết.

Về mức kỷ luật với ông Thắng, theo ông Phương là do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quyết định.

Có dấu hiệu tham ô tài sản?

Trong khi đó, trao đổi về các quy định liên quan sai phạm của ông Nguyễn Tiến Thắng, luật sư Lê Cao - Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho rằng việc xử lý kỷ luật đối với ông Thắng như vậy là quá nhẹ, không đủ sức răn đe.

“Theo tôi hành vi của ông Thắng khi giữ lại tài sản thất lạc của khách đã có dấu hiệu cấu thành tội tham ô tài sản", luật sư Cao nói. 

Theo luật sư Cao, trong trường hợp này ông Thắng là người có trách nhiệm thay mặt cơ quan có thẩm quyền để tiếp nhận, quản lý tài sản của người khác để quên chờ làm các thủ tục giao nộp cho cơ quan chức năng để xử lý.

Tuy nhiên, ông Thắng đã không có trách nhiệm làm các thủ tục giao nộp mà chiếm giữ số tài sản trên nên đã có dấu hiệu của hành vi tham ô tài sản. Hành vi này cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên