24/06/2015 10:00 GMT+7

​Đổi trả sản phẩm sau mua hàng: chọn mặt gửi vàng

TDV
TDV

Hiện nay, hầu như các trung tâm điện máy – kỹ thuật số tại Việt Nam đều áp dụng chính sách dùng thử sản phẩm sau khi mua hàng.

Tuy nhiên, chính sách mỗi nơi mỗi khác, vì vậy, để tránh thiệt hại khi mua sắm, khách hàng phải yêu cầu được tư vấn kỹ về quyền lợi để tránh phiền phức về sau.

Tiên phong áp dụng chính sách dùng thử sản phẩm miễn phí

Lùi thời gian về những năm 90, Nguyễn Kim được xem là đơn vị tiên phong đi đầu áp dụng hình thức này trong kinh doanh điện máy – kỹ thuật số. Chính sách “Sử dụng thử sản phẩm miễn phí trong vòng 5 ngày” lần đầu tiên đưa ra thị trường đã gây tiếng vang lớn vì “đi trước thị trường”, là chính sách dùng thử ở Việt Nam.

Khách hàng được quyền sử dụng thử sản phẩm trong 5 ngày trước khi quyết định mua, bên cạnh sự đồng tình của rất nhiều vị khách hàng kỹ tính, Nguyễn Kim đã thể hiện được cam kết của thương hiệu bán lẻ đối với người tiêu dùng.

nguyen-kim-1435112462.jpg

Theo đó, khi mua các sản phẩm điện máy, điện gia dụng tại Nguyễn Kim như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, bếp gas… khách hàng được đổi trả miễn phí trong vòng 5 ngày mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Trong trường hợp sản phẩm phát sinh lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất, Nguyễn Kim sẽ đổi sản phẩm khác cho khách hàng với giá trị tương đương mà không phải chờ sửa chữa, bảo hành.

Trong trường hợp sản phẩm không bị lỗi, nhưng khách hàng cảm thấy sản phẩm đã mua chưa thực sự phù hợp với nhu cầu của mình vẫn có thể đổi sang sản phẩm khác mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Cẩn trọng khi chọn lựa dịch vụ

Chính sách “sử dụng thử sản phẩm” đã mang lại sự khác biệt cho dịch vụ, gia tăng quyền lợi cho khách hàng và được đại đa số khách hàng ủng hộ. Chính vì vậy, chính sách này đã được nhiều doanh nghiệp kinh doanh điện máy và kỹ thuật số áp dụng.

Anh Tùng (Q. Bình Thạnh) chia sẻ: “Có lần bà xã tôi đi công tác mà ở nhà tủ lạnh bị hư, không thể chờ sửa chữa vì thực phẩm sẽ hư hết, tôi quyết định mua luôn cái mới. Tuy nhiên, sau đó bà xã lại muốn mua cái to hơn với dung tích lớn hơn để tích trữ thực phẩm nhiều hơn, tôi liền gọi điện đến Nguyễn Kim để hỏi về việc đổi sản phẩm. Không ngờ Nguyễn Kim đồng ý ngay còn miễn phí cả chi phí vận chuyển tới lui. Đây mới thật sự là dịch vụ khách hàng tốt”.

Tuy vậy, không phải tất cả các trung tâm điện máy đều miễn phí, khách hàng phải chịu phí đổi trả hàng từ 10% trở lên, thời gian đổi trả càng chậm thì chi phí càng cao. Do đó, khi mua sắm, khách hàng nên hỏi rõ thông tin về chính sách “đổi trả miễn phí” trước khi quyết định mua hàng.

Đại diện Nguyễn Kim cho biết, để triển khai thành công chính sách dùng thử miễn phí cần phải có sự nghiêm túc thực hiện của từng cá nhân, công đoạn của quy trình phục vụ, chăm sóc khách hàng đã được quy chuẩn trong hệ thống, tính quy củ của doanh nghiệp được phát huy tối đa.

Điều này cũng là lý do vì sao Nguyễn Kim luôn là thương hiệu được nghĩ tới đầu tiên khi khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm điện máy hay kỹ thuật số.

Từ nay đến hết ngày 16-7-2015, Nguyễn Kim triển khai chương trình “Nguyễn Kim – Dịch vụ miễn phí và gia tăng”, đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng miễn phí và ưu đãi các gói dịch vụ gia tăng cho khách hàng: Giao nhận lắp đặt miễn phí đến 45 tỉnh thành trên toàn quốc, tiếp tục duy trì chính sách dùng thử - đổi trả sản phẩm đã được khách hàng ưa chuộng.

Bên cạnh chính sách bảo hành chính hãng, Nguyễn Kim còn đầu tư thêm chính sách bảo hành mở rộng như: Bảo hành nhân đôi, gia tăng thời gian bảo hành nhằm tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc sản phẩm của khách hàng. Rút ngắn thời gian sửa chữa sản phẩm từ 2-7 ngày, cho mượn sản phẩm sử dụng tạm trong thời gian bảo hành. Dịch vụ sửa chữa cho khách hàng với giá ưu đãi.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên