04/08/2010 16:17 GMT+7

Đối thoại với dân về dự án Khu du lịch giải trí Sông Lô (Khánh Hòa)

TTXVN
TTXVN

Đó là nội dung chính mà Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý vụ việc liên quan đến dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô - Khánh Hòa thực hiện.

aAMFDZCr.jpgPhóng to
Một số lô đất tại khu Vườn Dừa - Sông Lô (TP Nha Trang) đã được chia cấp trái phép cho các cán bộ vẫn đang còn bỏ hoang - Ảnh: P.S.N
Đó là nội dung chính mà Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý vụ việc liên quan đến dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô - Khánh Hòa thực hiện.

23 cán bộ đã được cấp đất như thế nào?Khánh Hòa: Người dân bị mất đất ở Sông Lô đòi hỏi những gì?

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thay mặt Thủ tướng, yêu cầu Bộ Tài nguyên & Môi trường chủ trì, phối hợp với Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức đối thoại với bà Nguyễn Thị Thu Hà và đại diện Hội Luật gia thành phố Nha Trang về các nội dung liên quan đến đơn tố cáo dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô của Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Hoàn Cầu (gọi tắt là công ty Hoàn Cầu).

Bà Nguyễn Thị Thu Hà là đại diện cho những người bị thu hồi đất ở xã Phước Đồng khi triển khai dự án này.

Các nội dung cần làm rõ liên quan đến vị trí, diện tích đất mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Công ty Hoàn Cầu thuê để thực hiện dự án nói trên. Kết quả tổ chức đối thoại phải được báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý III năm 2010.

Được biết, ngày 9-3-2001, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 252/QĐ-TTg thu hồi hơn 180 ha đất thuộc xã Phước Đồng, Nha Trang để cho công ty Hoàn Cầu thuê hơn 170 ha triển khai xây dựng Dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô, gần 10 ha còn lại giao cho UBND tỉnh Khánh Hòa quản lý để làm đường giao thông.

Trong quá trình tổ chức thực hiện đã xảy ra nhiều sai sót, khiến nhiều người dân có đất bị thu hồi liên tục gửi đơn khiếu nại, tố cáo về giá đền bù, vị trí, diện tích đất... Từ năm 2003 đến nay, đã nhiều lần đoàn Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên & Môi trường đến Khánh Hòa để xác minh, giải quyết vụ việc.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên