27/10/2015 20:42 GMT+7

​Đòi lại tiền đã chi cho người “trúng số”

K.TÂM - C.QUỐC
K.TÂM - C.QUỐC

TTO - Ngày 27-10, TAND TP Sóc Trăng cho biết vừa có thông báo thụ lý vụ kiện của ông Danh Hoàn (chủ đại lý vé số) trong vụ kiện đòi lại tiền mà ông đã chi cho người trúng số trước đó.

Mặt trước và mặt sau tờ vé số được cho là trúng lô 20 triệu đồng dẫn đến vụ kiện của ông Hoàn - Ảnh: K.Tâm

Theo đơn khởi kiện của ông Hoàn, trưa 12-9-2015, ông Quách Thuận Minh cùng vợ là Hồ Thị Thanh Bằng đến đại lý vé số của ông đổi 8 tờ vé số trúng lô 20 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra, ông Hoàn đề nghị bà Bằng điền họ tên, số chứng minh nhân dân, địa chỉ và ký tên vào mặt sau của tờ vé số. Ông Hoàn giao trước cho vợ chồng bà Bằng 51.252.000 đồng. Số tiền còn lại chiều cùng ngày đã giao đủ.

Hai ngày sau, ông Hoàn đem những tờ vé số nói trên đến văn phòng đại diện Công ty Xổ số kiến thiết Kiên Giang tại TP Cần Thơ đổi thì phát hiện 8 tờ vé số của vợ chồng bà Bằng sai một số.

Cụ thể, vé số trúng lô 20 triệu đồng mang số 42276, còn 8 tờ vé số của vợ chồng bà Bằng có số là 44276. Ông Hoàn thông báo cho vợ chồng bà Bằng và bà Bằng yêu cầu ông Hoàn mang 8 tờ vé số đến trả thì hoàn tiền lại.

Ngày 20-9-2015, ông Hoàn đến nhà bà Bằng, qua trao đổi, ông Minh cho rằng ông Hoàn đã đánh tráo 8 tờ vé số 42276 thành 44276. Do hai bên không tự giải quyết được, ông Hoàn đưa vụ việc ra cơ quan bảo vệ pháp luật phân xử. Ông Hoàn cho rằng đây là “tai nạn nghề nghiệp” của ông.

Thông báo thụ lý của TAND TP Sóc Trăng về vụ kiện của ông Hoàn - Ảnh: K.Tâm

Trong khi đó, vợ chồng bà Bằng khẳng định lúc đem 8 tờ vé số đến đổi, ông Hoàn kiểm tra rất kỹ rồi mới giao tiền.

Theo lời bà Bằng, kiểm tra xong, ông Hoàn để những tờ vé số này lên một cuốn sổ, lật sẵn mặt sau, yêu cầu bà điền thông tin và ký tên. Còn theo ông Minh, để chắc ăn, ông còn lên mạng để kiểm tra lại. Lúc đổi, ông Hoàn đã kiểm tra kỹ 8 tờ vé số mới đồng ý đổi.

Ông Hoàn cho biết ngoài việc khởi kiện ra tòa, ông cũng sẽ có đơn gửi cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Bên nào có chứng cứ vững hơn thì thắng

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn luật sư TP Cần Thơ) cho biết nếu ông Hoàn đưa nhầm thì có thể đòi lại được. Ở đây tòa cần xác định lời khai bên nào là sự thật bởi phía bà Bằng, ông Minh cũng cho rằng ông Hoàn đánh tráo vé số. “Hai bên có nghĩa vụ cung cấp chứng cứ cho tòa và bên nào có cơ sở vững vàng hơn thì thắng kiện”, luật sư Thành nêu quan điểm.

     

K.TÂM - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên