02/08/2014 17:46 GMT+7

Đội kiểm lâm cơ động số 1 từng bị Tuổi Trẻ phản ánh

T.T
T.T

TTO - Cục CSĐT, chống tội phạm về tham nhũng (C48- Bộ Công an) đã bắt kiểm lâm viên Lê Đức Hải - thuộc Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 1 Thanh Hóa.

8PpjbgF1.jpgPhóng to
Xe chở gỗ bị Đội kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa "hành" để làm luật được phóng viên Tuổi Trẻ ghi nhận lại trong loạt bài điều tra kiểm lâm làm luật

Bắt giữ một kiểm lâm viên cơ động Thanh Hóa

Thông tin chi tiết về vụ bắt giữ này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, lật lại hồ sơ về Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 1 Thanh Hóa, chúng tôi nhận thấy đây chính là đội kiểm lâm từng được đề cập trong loạt bài “Kiểm lâm làm luật” do nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ thực hiện từ năm 2011.

Trong loạt bài điều tra trên, nhóm phóng viên đã chứng kiến nhiều cảnh tài xế, chủ hàng phải “làm luật” tại chính đội kiểm lâm này.

Ngay sau bài điều tra đầu tiên được đăng, một lãnh đạo chi cục kiểm lâm Thanh Hóa phải thốt lên “Nếu đúng như vậy thì quá trắng trợn!”

Thời điểm đó, trả lời câu hỏi từ trước đến nay lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã nhận được thông tin phản ảnh của người dân về việc cán bộ kiểm lâm cơ động “làm luật” hay chưa, lãnh đạo chi cục khẳng định: “Đến khi báo Tuổi Trẻ phản ánh chúng tôi mới có những thông tin về việc kiểm lâm làm luật, mặc cả giá cả khi xử lý vụ việc vi phạm. Nếu đúng như vậy thì quá trắng trợn."

"Chúng tôi đang yêu cầu các đồng chí có tên trong bài báo phải tường trình vụ việc cụ thể bằng văn bản” - Vị lãnh đạo này nói.

Xem chi tiết các bài điều tra

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên