10/09/2017 19:27 GMT+7

Đội đầu bảng Thanh Hóa ngã ngựa trên sân Thống Nhất

S.H - N.K - H.D
S.H - N.K - H.D

TTO - Bất ngờ lớn nhất vòng 17 V-League 2017 diễn ra chiều 10-9 là kết quả đội đầu bảng Thanh Hóa ngã ngựa 0-2 trước Sài Gòn trên sân Thống Nhất.

Video clip trận Sài Gòn thắng Thanh Hóa 2-0. Nguồn: VPF

Các cầu thủ Sài Gòn ăn mừng bàn thắng vào lưới Thanh Hóa. Ảnh: N.K

Hai bàn thắng của CLB Sài Gòn được ghi do công của Cao Văn Triền (phút 57) và Đỗ Văn Thuận (phút 90+3).

Với kết quả này, Thanh Hóa vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng với 33 điểm nhưng đã bị đội xếp thứ 2 Hà Nội thu ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm. Trong khi đó, chiến thắng trước Thanh Hóa giúp Sài Gòn vươn lên vị trí thứ ba với 30 điểm. 

HAGL giành chiến thắng ngoạn mục 

Video clip trận HAGL thắng Quảng Ninh 4-2. Nguồn: VPF

Trở về từ SEA Games và vòng loại Asian Cup, 5/6 tuyển thủ quốc gia đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) buộc phải ngồi ghế dự bị do chấn thương hoặc không hội đủ sức bền thể lực trong trận gặp Than Quảng Ninh tại Pleiku. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tung ra sân thành phần nhiều cầu thủ dự bị ở các vòng đấu trước đó.

Niềm vui của các cầu thủ HAGL sau khi ghi bàn vào lưới Than Quảng Ninh. Ảnh: ANH TIẾN

Tuyển thủ duy nhất có mặt trong đội hình xuất phát trận gặp Than Quảng Ninh của đội bóng phố núi là thủ quân Công Phượng. Suốt 74 phút có mặt trên sân, Công Phượng luôn để lại dấu ấn với những pha di chuyển rộng, đột phá khéo léo. Tuy không ghi được bàn thắng nào, nhưng Công Phượng góp công không nhỏ trong chiến thắng 4-2 trước Than Quảng Ninh.

Thế bế tắc của đội chủ nhà được khai thông vào phút 25 khi trung vệ Motta bất ngờ tung cú sút cực mạnh ngoài 30m mở tỉ số 1-0. Mười lăm phút sau, từ một pha phản công nhanh, Công Phượng đánh đầu chiến thuật cho Ngọc Quang thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Tuấn Linh nâng tỉ số lên 2-0.

Năm phút sau khi hiệp nhì diễn ra, Công Phượng đột phá dọc cánh trái, trả ngang vào giữa cho Thanh Tùng đánh gót đưa bóng qua cặp trung vệ Than Quảng Ninh giúp Ngọc Quang xuất hiện đúng lúc nâng tỉ số lên 3-0.

Một pha bóng quyết liệt trong trận HAGL thắng Than Quảng Ninh 4-2 chiều 10-9. Ảnh: ANH TIẾN

Dẫn trước với khoảng cách khá xa, hàng thủ HAGL chơi bóng lơi lỏng và phải trả giá đắt khi bị đội khách ghi hai bàn trong vòng ba phút: phút 73 Dyanchenko gỡ 1-3 từ chấm phạt đền (Văn Sơn để bóng chạm tay trong vòng cấm địa). Ba phút sau, thủ môn Vĩnh Lợi mắc sai lầm khi để bóng tuột tay đi luôn vào lưới nhà.

Tiền vệ Ngọc Quang trở thành người hùng của đội bóng phố núi trận này khi anh đi bóng và bị hậu vệ đội khách kéo té trong vòng cấm địa. Thanh Tùng sút phạt chuẩn xác ấn định chiến thắng 4-2 cho HAGL.

Sân Vinh: Tiếc cho chủ nhà SLNA

SLNA (áo vàng) trong trận thua CLB Hà Nội trên sân nhà chiều 10-9. Ảnh: ANH HOÀNG 

Chơi bóng có phần lấn lướt đội khách Hà Nội ở phần lớn thời gian thi đấu, thế nhưng Sông Lam Nghệ An (SLNA) lại bất ngờ gục ngã 1-2 ngay trên sân nhà do sai lầm của hàng phòng ngự.

Chỉ trong vòng bảy phút giữa hiệp nhì, Hà Nội ghi liền hai bàn thắng vào lưới đội chủ nhà. Phút 21, Văn Quyết bật tường như dọn cỗ cho Hùng Dũng sút căng mở tỉ số 1-0. Bảy phút sau đó, từ quả lật bóng bổng của Quang Hải bên cánh phải vào trung lộ, hậu vệ Văn Dũng lên tham gia tấn công sút cận thành nhân đôi khoảng cách biệt lên 2-0 cho Hà Nội.

Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng bàn thắng vào lưới SLNA. Ảnh: ANH HOÀNG

Trước lúc rời sân nghỉ giải lao, Ngọc Toàn gỡ 1-2 cho đội bóng xứ Nghệ trong một pha bóng hỗn loạn trước cầu môn đội khách.Đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Sân Khánh Hòa: Chủ nhà thắng sát nút TP.HCM

Video clip trận Khánh Hòa thắng TP.HCM 1-0. Nguồn: VPF

Tại Nha Trang, Sanna Khánh Hòa BVN đã tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại V-League 2017 khi thắng sát nút CLB TP.HCM 1-0.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Toure ở phút 55. Từ tình huống treo bóng bên cánh phải của đồng đội, Nhật Nam bật cao đánh đầu loại bỏ thủ môn TP.HCM để Toure băng vào đệm bóng ghi bàn mang về ba điểm cho Khánh Hòa.

Với chiến thắng này, Khánh Hòa leo lên vị trí thứ 3 với 29 điểm, còn TP.HCM có trong tay 20 điểm xếp thứ 10.

Long An vẫn chưa biết thắng

Trận đấu giữa đội chủ nhà Long An và Quảng Nam diễn ra khá cởi mở với liên tục những tình huống tấn công "ăn miếng trả miếng". Tuy nhiên, sự chính xác hơn trong những pha bóng cuối cùng đã giúp Quảng Nam có bàn thắng vượt lên. 

Video clip trận Long An thua Quảng Nam 2-3. Nguồn: VPF

Các cầu thủ Quảng Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An. Ảnh: NGUYÊN TRƯƠNG

Phút 32, nhận bóng từ pha đánh gót của Nguyễn Trung Đại Dương, Claudicir thoát xuống vượt qua hậu vệ Đức Thịnh (Long An), dứt điểm tung lưới thủ thành Tiến Anh, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Lợi thế dẫn bàn của các cầu thủ Quảng Nam chỉ kéo dài được 7 phút trước khi Wander Luiz tỏa sáng với cú sút xa đẹp mắt mang về bàn gỡ 1-1 cho Long An.

Đến phút 77, Long An thắp lên niềm tin giành chiến thắng thứ 2 tại V-League 2017 sau khi Phan Tấn Tài đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1 đội chủ nhà. Tuy nhiên, sự hớ hênh của hàng phòng ngự Long An trong những phút còn lại đã khiến họ phải trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp. Trung vệ Thiago (phút 86) và Hà Minh Tuấn (phút 90+1) là tác giả của những bàn thắng cho Quảng Nam.

Long An (áo trắng) để thua đáng tiếc Quảng Nam trên sân nhà. Ảnh:TIẾN ANH

Đây là trận thứ 16 liên tiếp Long An không biết thắng ở V-League.Thua trận này, Long An tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng với chỉ vọn vẹn 5 điểm sau 17 lượt trận.

S.H - N.K - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên