22/09/2013 01:10 GMT+7

Đội cồng chiêng nhí Bhơhồông

BHƠRIU QUÂN
BHƠRIU QUÂN

TT - Tại làng du lịch cộng đồng thôn Bhơhồông, xã Sông Kôn (huyện Đông Giang, Quảng Nam) có một đội cồng chiêng nhí gồm các cô bé, cậu bé uyển chuyển theo điệu trống tân tung, da dá...

0F6dl7IU.jpgPhóng to
Ảnh: BHƠRIU QUÂN

Chị Bh’ling Thị Xiếc cho biết đội trống chiêng của làng gồm 12 cháu, tham gia tập luyện vào những ngày cuối tuần đều đặn, được trang bị đầy đủ các loại thổ cẩm, khiên, trống, chiêng... Mỗi lần tập luyện, các cháu rất hào hứng khi biết được đây là điệu múa đẹp nhất của dân tộc Cơtu, cần được thế hệ các cháu kế tục, tiếp nối.

Theo ông Bh’riu Như - bí thư chi bộ thôn Bhơhồông: Người dân trong thôn rất yêu quý văn hóa của mình, vì thế phong tục tốt đẹp của làng được người dân giữ gìn và phát huy. Từ khi hình thành làng du lịch cộng đồng tại thôn, văn hóa lễ hội được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo khách du lịch đến xem, nên điệu múa tân tung, da dá không chỉ người lớn tham gia mà cần phải truyền dạy lại cho thế hệ trẻ biết để có ý thức giữ gìn, không bị mai một.

Trong đội, lớn nhất là cháu Briu Ly (12 tuổi), được giao làm đội trưởng, dẫn đầu đội mỗi lần biểu diễn. Nhỏ nhất là cháu Briu M’ran (mới 6 tuổi), cũng là người đứng sau cùng đội, gây ấn tượng nhất nên được nhiều khách du lịch quay phim, chụp hình.

Dù mới được thành lập, nhưng đội trống chiêng thôn Bhơhồông đã tham gia nhiều sự kiện lớn của thôn, xã và huyện. Mỗi lần trình diễn, đội để lại ấn tượng đẹp cho người đến xem.

BHƠRIU QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên