19/10/2013 05:50 GMT+7

Đổi cây sưa 200 tuổi lấy công trình nông thôn

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Ban quản lý di tích đình Đông Cốc (xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) cho biết đang muốn đổi cây sưa 200 năm tuổi trước cổng đình lấy một số công trình phúc lợi, đường sá và thủy lợi cho xã.

Theo ông Nguyễn Văn Cự (thành viên ban quản lý di tích đình Đông Cốc), việc này được các cụ cao tuổi và nhân dân thống nhất.

“Có rất nhiều công trình phải sửa chữa theo chuẩn nông thôn mới mà địa phương không có kinh phí. Cây sưa 200 tuổi trước cổng đình hiện đang gây ảnh hưởng lớn đến đường dây điện hạ thế, rễ cây còn đâm vào phần móng làm cổng đình bị hư hại nhiều” - ông Cự cho biết.

Theo ông Cự, có người đến đặt vấn đề quy đổi với giá trị lên tới 50 tỉ đồng cho cây sưa 200 tuổi. “Cây sưa này đổi được bao nhiêu công trình thì lúc đổi sẽ tính, công trình nào cần xây dựng, sửa chữa sẽ đưa vào danh sách. Các giấy tờ thủ tục xin ý kiến Bộ VH-TT&DL, tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan ban ngành do người đến đổi cây sưa lo” - ông Cự nói.

Đình Đông Cốc được Bộ VH-TT&DL công nhận là di tích kiến trúc và nghệ thuật năm 1992. Hiện đình còn giữ được hai cây sưa cổ giá trị, một cây 400 tuổi và cây còn lại 200 tuổi. Theo ông Lê Xuân Bắc (trưởng Phòng văn hóa huyện Thuận Thành), cây sưa 200 tuổi nằm trong phạm vi bảo vệ theo Luật di sản và không được xâm phạm.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên