21/08/2017 16:37 GMT+7

Đội cầu mây nữ Indonesia bỏ đấu vì trọng tài thiên vị chủ nhà

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Đêm 20-8, đội tuyển cầu mây nữ Indonesia đã quyết định bỏ ngang trận đấu với Malaysia ở nội dung regu đồng đội nữ tại SEA Games 29 vì cho rằng trọng tài thiên vị đội chủ nhà.

Đội Indonesia rời sân, bỏ ngang trận đấu với chủ nhà Malaysia. Ảnh: THE STAR

Vụ việc đáng xấu hổ này xảy ra ở ván đấu 2- thời điểm Indonesia đang dẫn trước chủ nhà Malaysia 16-10 (ván một Malaysia thắng Indonesia 22-20). Trong một pha phát cầu, trọng tài cho rằng cầu thủ Indonesia đã mắc lỗi kỹ thuật.  Bức xúc trước quyết định của trọng tài, HLV đội tuyển cầu mây nữ Indonesia Asry Syam chạy vào sân phản đối, rồi yêu cầu các học trò không tiếp tục thi đấu.

Ban tổ chức và trọng tài đã gặp lãnh đạo đội tuyển cầu mây nữ Indonesia để yêu cầu cầu thủ trở lại sân thi đấu. Tuy nhiên, ban huấn luyện đội tuyển cầu mây nữ Indonesia vẫn giữ thái độ cương quyết bỏ trận đấu và thu xếp đồ đạc rời nhà thi đấu Titiwangsa.

Vì đội cầu mây nữ Indonesia bỏ cuộc giữa chừng nên các trọng tài buộc phải xử Malaysia thắng chung cuộc 2-0. Với kết quả này, tuyển nữ cầu mây Malaysia giành được 6 điểm sau 2 trận thắng và sẽ chạm trán Thái Lan trong trận đấu quyết định tranh HCV. 

Đây không phải là lần đầu tiên công tác tổ chức của Malaysia vấp phải những chỉ trích của các đoàn nước ngoài. Trước khi xảy ra vụ tẩy chay của đội tuyển cầu mây nữ Indonesia, chủ nhà Malaysia đã phạm sai lầm khá hài hước khi in nhầm lá quốc kỳ Indonesia thành Ba Lan.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: SEA Games 29