22/02/2013 21:17 GMT+7

Đội bơi Úc thừa nhận sử dụng chất cấm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Các thành viên nòng cốt của đội bơi tự do nam của Úc đã sử dụng chất Stilnox, một chất bị Ủy ban Olympic Úc (AOC) cấm.

TTO - Các thành viên nòng cốt của đội bơi tự do nam của Úc đã sử dụng chất Stilnox, một chất bị Ủy ban Olympic Úc (AOC) cấm.

Bơi lội Úc có thành tích tệ hại tại Olympic London 2012 khiến Ủy ban Olympic nước này phải tiến hành cuộc điều tra. Những niềm hi vọng vàng như Eamon Sullivan, James Magnussen... đều thi đấu dưới sức khiến đội bơi Úc không có tấm HCV nào.

Giờ đây, kết quả cuộc điều tra cho thấy các thành viên đội bơi Úc đã có sinh hoạt rất bê tha ba tuần trước Olympic London, khi họ đang tập trung tại thành phố Manchester. Họ say xỉn, đập phá nơi ở, quậy các thành viên khác và có sử dụng chất Stilnox. Với Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), Stilnox không bị xem là chất cấm nhưng với AOC, đây là chất cấm.

Tuy nhiên, đội bơi Úc vẫn còn "đường để cãi" vì AOC chỉ đưa Stilnox vào danh mục chất cấm vài tuần trước Olympic London 2012. Sullivan, Magnussen và các đồng đội cho rằng bác sĩ đội đã kê thuốc có chứa Stilnox cho họ trước lệnh cấm. Chất Stilnox dùng để chống mất ngủ cũng như căng thẳng quá mức. Thông thường chất này được kê cho các vận động viên đỉnh cao bị mất ngủ trước các sự kiện lớn.

Các nhân vật chính trong vụ bê bối này đều thừa nhận hành vi sai trái của mình và mô tả mình đã quá "trẻ con, ngu ngốc".

AOC cũng xem xét việc cắt tài trợ với 5 kình ngư Eamon Sullivan, James Magnussen, Matt Targett, Tommaso D'Orsogna và Cameron McEnvoy. Trong đội bơi tự do, chỉ duy nhất James Roberts là không dùng chất Stilnox.

THẢO NGUYÊN

 (Theo ABC.net, Eurosport)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên